Cờ ốc Việt Nam đại thắng tại SEA Games

Chủ nhà Campuchia đã tan mộng ôm trọn bộ huy chương vàng nội dung cờ Ốc tại SEA Games khi gặp phải sự xuất sắc của các kỳ thủ Việt Nam.

Chỉ riêng ngày tranh tài 30/4 ở bộ môn cờ Ouk Chaktrang (cờ Ốc), đội tuyển chủ nhà Campuchia đã mất 2 bộ huy chương vàng khi liên tiếp nhận kết quả bất lợi trước các kỳ thủ Việt Nam.

Cụ thể, trong buổi sáng 30/4, đội hình rất mạnh của chủ nhà Campuchia bị cầm hòa 2-2 bởi các kỳ thủ Việt Nam gồm: Bảo Khoa, Dương Thế Anh, Trần Quốc Dũng và Võ Thành Ninh tại nội dung cờ tiêu chuẩn 60 phút đồng đội nam 4 người. Đây là nội dung có 5 nước tham dự, thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm.

8cd-1682929426.jpg
4 kỳ thủ Việt Nam xuất sắc cầm hòa đội tuyển rất mạnh của nước chủ nhà.

Ở các lượt trận diễn ra trước đó, tuyển Việt Nam đã đánh bại các đội tuyển Myanmar và Philippines. Nghĩa là, trận hòa trước Campuchia là đủ để 4 kỳ thủ Việt Nam vươn lên tốp đầu và sẽ cạnh tranh huy chương vàng cùng với Thái Lan trong trận đấu quyết định.

Trong khi đó, việc bị Việt Nam cầm hòa khiến cho Campuchia chính thức hết cơ hội tranh huy chương vàng ở nội dung này. Đây có lẽ là một cú sốc cho cờ Ốc Campuchia bởi cờ tiêu chuẩn 60 phút đồng đội nam 4 người là nội dung mà nước chủ nhà cực mạnh và tự tin vào một tấm huy chương vàng.

Sau khi mất huy chương vàng ở nội dung thế mạnh, cờ Ốc Campuchia tiếp tục phải nhận cú sốc khác khi để thua Việt Nam ở lượt trận mở màn nội dung đồng đội nữ 2 người thi đấu 60 phút. Đây là nội dung thi đấu vòng tròn tính điểm, có sự tham gia tranh tài của 7 nước. Mỗi nước có 2 vận động viên, từng vận động viên sẽ thi đấu lượt đi và về, cuối cùng tính điểm tổng cả 2 người.

Ở trận đấu với chủ nhà Campuchia, 2 kỳ thủ Tôn Nữ Hồng Ân và Phạm Thanh Phương Thảo đã thắng thuyết phục đối thủ với tổng tỷ số 3,5-1,5.

Thất bại trước Việt Nam cũng khiến cho khả năng cạnh tranh huy chương vàng của Campuchia ở nội dung nói trên là không còn, bởi cả Việt Nam và Thái Lan đều rất mạnh.

Ông Nguyễn Minh Thắng, Trưởng đoàn bộ môn cờ Việt Nam tại SEA Games 32 phát biểu một cách phấn khởi: “Với mục tiêu thâu tóm toàn bộ huy chương vàng môn Cờ, Campuchia đã loại cờ Vua để đưa vào môn cờ Ốc truyền thống nghìn năm tuổi của họ. Tuy nhiên chắc chắn họ không thể thực hiện được mục tiêu bởi không thể áp đảo các nước, trong đó có Việt Nam”.

Các tuyển thủ của chúng ta thi đấu quá tuyệt vời. Họ có tâm lý cực tốt và khiến cho chủ nhà Campuchia mất luôn 2 bộ huy chương vàng chỉ trong một ngày. Tôi mong rằng các kỳ của chúng ta tiếp tục giữ được sự tự tin này cho đến hết giải”.

Trong ngày 1/5, bộ môn cờ Ốc SEA Games tiếp tục tranh tài ở các nội dung đôi nữ 60 phút và đồng đội nam 3 người 60 phút.

Anh Quân