Cơ hội nào để “kình ngư” Phạm Thanh Bảo trở thành Nam vận động viên của năm Cúp Chiến Thắng 2023?

Phạm Thanh Bảo là hai trong số những tuyển thủ bơi được đề cử danh hiệu Nam vận động viên của năm Cúp Chiến Thắng 2023 (cùng Nguyễn Huy Hoàng). Liệu chàng trai Bến Tre sẽ là chủ nhân của chiếc cúp danh giá?

Cúp Chiến Thắng 2023 đã trở lại sau một năm tràn ngập những sự kiện thể thao lớn trong và ngoài nước. “Oscar Thể thao Việt” đã bắt đầu chạy đua để tìm ra chủ nhân của những hạng mục đề cử. Nam vận động viên của năm được coi là một trong những danh hiệu đáng chú ý nhất.

Hạng mục này có 8 nhân vật được đề cử, đều là những nam vận động viên có thành tích nổi bật trong năm qua. Môn thể thao Olympic Bơi có tới 2 vận động viên được đề cử. Nguyễn Huy Hoàng là cái tên đã quen thuộc với Cúp Chiến Thắng khi từng đăng quang danh hiệu Nam vận động viên của năm mùa giải 2019, 2022 và là Nam vận động viên trẻ của năm 2018.

pham-thanh-bao-sea-games-32-100m-ech-1699407008.jpg
Phạm Thanh Bảo lọt vào danh sách đề cử Nam vận động viên của năm Cúp Chiến Thắng 2023

Năm nay, Trần Hưng Nguyên đã không còn ở danh sách này nữa. Thay vào đó, một đồng đội của Huy Hoàng là Phạm Thanh Bảo được góp mặt. Chàng trai Bến Tre được mệnh danh là “Vua ếch” bởi thành tích vô đối tại những nội dung bơi 100m ếch và 200m ếch trong nước và đấu trường SEA Games…

Tại SEA Games 32 ở Campuchia, Phạm Thanh Bảo tỏa sáng và giành huy chương vàng ở cả hai nội dung trên. Đặc biệt hơn, anh đều phá kỷ lục Đại hội và quốc gia với những thông số ấn tượng. Ở đường bơi 100m ếch, Bảo xác lâp kỷ lục 1 phút 00 giây 97, còn tại nội dung 200m ếch là kỷ lục mới 2 phút 11 giây 45,

Cơ hội lần đầu được trao danh hiệu Nam vận động viên của năm Cúp Chiến Thắng chia đều cho những ứng cử viên và Phạm Thanh Bảo hoàn toàn có thể “về đích”. Những lá phiếu bầu chọn từ người hâm mộ và hội đồng bình chọn sẽ tiết lộ chủ nhân của danh hiệu cao quý này trong thời gian tới.

Tuy nhiên, Phạm Thanh Bảo sẽ phải cạnh tranh với những ứng cử viên sáng giá khác. Trong số này có Phạm Quang Huy, xạ thủ người Hải Phòng đã giành 1 huy chương vàng, 1 huy chương đồng ASIAN Games 19. Đặc biệt hơn, tấm huy chương vàng của Quang Huy đã “giải cơn khát vàng” cho bắn súng Việt Nam sau 4 thập kỷ.

de-cu-vdv-nam-cua-nam-cup-chien-thang-2023-1699407359.jpg
Danh sách đề cử Nam vận động viên của năm Cúp Chiến Thắng 2023

Bên cạnh đó, hạng mục Nam vận động viên của năm Cúp Chiến Thắng cũng có một gương mặt mới là Nguyễn Văn Khánh Phong của môn Thể dục dụng cụ. Chàng trai đoàn thành phố Hồ Chí Minh đã xuất sắc giành 1 huy chương bạc ASIAN Games 19, 1 huy chương bạc giải vô địch châu Á, 2 huy chương vàng SEA Games 32.

5 ứng cử viên còn lại cũng rất “nặng ký” ở nhiều môn thi đấu quan trọng. Giải thưởng Cúp Chiến Thắng 2023 đã chính thức mở cổng bình chọn tại địa chỉ: http://cupchienthang.vn/

webthethao.vn