Cơ hội của các đội ở bảng D World Cup 2022: Thử thách lớn của nhà vô địch

Bảng D của Vòng chung kết World Cup 2022 được xem là thử thách lớn với các nhà đương kim vô địch thế giới Pháp khi họ nằm cùng bảng với Đan Mạch, Tunisia và Australia. Cuộc hành trình bảo vệ ngôi vương thật sự chông gai với thầy trò huấn luyện viên Didier Deschamps khi bóng vẫn chưa lăn tại Qatar.

Đội tuyển Pháp là nhà vô địch của kỳ World Cup 4 năm về trước tại Nga sau khi đánh bại Croatia trong trận chung kết. Đó cũng là lần thứ hai Les Bleus lên đỉnh thế giới kể từ lần đầu tiên họ giành chức vô địch tại France 98 diễn ra trên sân nhà.

1-kylian-mbappe-phap-1668660135.jpg
Thách thức lớn nhất của đội tuyển Pháp chính là Kylian Mbappe

Thế nhưng, quá trình chuẩn bị cho World Cup 2022 của đội tuyển Pháp đang bị ảnh hưởng nặng nề không phải vì yếu tố chuyên môn mà đó là những mâu thuẫn xuất hiện trong nội bộ đội tuyển. Ngoài ra những chấn thương của các trụ cột cũng khiến họ phải ngồi ngoài tại giải đấu lớn nhất hành tinh diễn ra sau đây ít ngày nữa.

Điều khiến huấn luyện viên Didier Deschamps và cả đội tuyển Pháp đau đầu nhất chính là… Kylian Mbappe. Tiền đạo sinh năm 1998 từ chối chụp ảnh cùng đội tuyển chỉ vì một vấn đề liên quan đến nhãn hàng tài trợ, điều này khiến Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) buộc phải thay đổi quy định về bản quyền hình ảnh của cầu thủ. Chính vì vậy, thách thức lớn nhất của Les Bleus tại World Cup 2022 chính là căn “bệnh ngôi sao” của cầu thủ thuộc biên chế của Paris Saint-Germain.

Đội tuyển Pháp cần phải nhớ rằng, nhà vô địch trong 3 kỳ World Cup gần nhất (Italy, Tây Ban Nha và Đức) đều bị loại ngay từ vòng bảng World Cup khi đang là đương kim vô địch. Ngay cả chính họ cũng từng là nhà vô địch World Cup 1998 và bị loại ở kỳ World Cup ngay sau đó diễn ra vào năm 2002 tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

2-christian-eriksen-dan-mach-1668660135.jpg
Christian Eriksen tiếp tục đóng vai trò thủ lĩnh của đội tuyển Đan Mạch khi trở lại sân cỏ sau sự cố ngừng tim tại Euro 2020

Đan Mạch chính là đối thủ đáng gờm nhất với thầy trò huấn luyện viên Didier Deschamps tại bảng D. Tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi của những “Chú lính chì” tại Euro 2020 sau sự cố Christian Eriksen đổ gục xuống sân vì bị ngừng tim là điều khiến người hâm mộ ấn tượng nhất về đoàn quân của huấn luyện viên Kasper Hjulmand. Bên cạnh đó, đội tuyển Đan Mạch cũng gây ấn tượng đậm nét khi đánh bại đội tuyển Pháp trong cả 2 trận tại UEFA Nations League 2022-2023.

Cuộc cạnh tranh cho ngôi đầu bảng D gần như chỉ là câu chuyện giữa hai đội tuyển Pháp và Đan Mạch. Hai đội bóng còn lại là Australia và Tunisia tỏ ra yếu thế hơn nhưng họ vẫn có thể gây khó dễ với hai đại diện của bóng đá châu Âu. Môn thể thao vua ẩn chứa nhiều điều bất ngờ, vì thế cả Pháp và Đan Mạch không thể chủ quan khi đối đầu với những đối thủ được đánh giá thấp hơn.

Vĩnh Toàn