Cơ hội cho đội tuyển nữ Việt Nam khẳng định vị thế

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đang đứng trước cơ hội để có lần thứ 4 liên tiếp độc chiếm ngôi vô địch SEA Games, trong khi đối thủ Myanmar đang đi tìm tấm huy chương vàng đầu tiên cho riêng mình.

Bóng đá nữ được đưa vào chương trình thi đấu tại SEA Games 1985 và sau 12 lần tổ chức, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã 7 lần giành ngôi vô địch, 5 chức vô địch còn lại thuộc về đội nữ Thái Lan. Trong khi đó, Myanmar chưa 1 lần chạm được tay vào tấm huy chương vàng.

huan-luyen-vien-mai-duc-chung-dang-so-huu-bo-suu-tap-thanh-tich-do-so-o-mon-bong-da-nu-sea-games-1684118010.jpg
Huấn luyện viên Mai Đức Chung đang sở hữu bộ sưu tập thành tích đồ sộ ở môn Bóng đá nữ SEA Games.  Ảnh: Như Huy

Vị thế độc tôn của bóng đá nữ Việt Nam ở SEA Games càng được thể hiện rõ trong suốt 10 năm qua với 3 lần liên tiếp giành huy chương vàng và chỉ nhường bước trước Thái Lan 1 lần duy nhất vào năm 2013 khi SEA Games được tổ chức tại Myanmar.

Không chỉ đội tuyển nữ mà cả huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng đang sở hữu bộ sưu tập thành tích đáng nể với 5 lần cùng đội tuyển nữ đăng quang ngôi vô địch. Trong khi đội trưởng Huỳnh Như cũng đã có 3 tấm huy chương vàng và ghi được 66 bàn thắng cho đội tuyển nữ Việt Nam,

1-1684116914.jpg
Chân sút chủ lực đã ghi được 66 bàn thắng cho đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Như Huy

Ở thời điểm hiện tại, chỉ có Philippines đủ khả năng và thực lực để gây khó dễ và vượt mặt đội tuyển nữ Việt Nam, trong khi Myanmar và Thái Lan đang có dấu hiệu chững lại. Trên Bảng xếp hạng FIFA, đội tuyển nữ Việt Nam đang xếp ở vị trí 33 thế giới, nằm trong tốp 5 đội bóng hàng đầu châu Á và cùng đội nữ Philippines góp mặt ở Vòng chung kết FIFA Women’s World Cup 2023.

Trước trận chung kết SEA Games 32, đội tuyển nữ Việt Nam cũng đã lần lượt vượt qua Malaysia, Campuchia và cả Myanmar. Ông Chung nổi tiếng là người cẩn thận, “ăn chắc mặc bền” rất động viên tinh thần và hiểu rõ năng lực của các cầu thủ nữ.

Nếu đánh bại Myanmar trong trận chung kết SEA Games 32, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lập kỷ lục với 8 lần đăng quang, trong đó có “cú ăn tư” lịch sử. Người hâm mộ rất tin tưởng, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ viết tiếp trang sử đáng tự hào của bóng đá nữ Việt Nam tại SEA Games.

Thùy Trang