Cổ động viên Hải Phòng lại gây họa với pháo sáng 

Cổ động viên Hải Phòng có thói quen rất xấu, đốt pháp sáng trên sân khách, đặc biệt là sân Hàng Đẫy. Chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Hải Phòng từng kêu gọi, hứa hẹn và làm cả văn bản cam kết không để xảy ra tình trạng cổ động viên đốt pháo sáng, gây mất trật tự trên các khán đài, nhưng xem ra cũng chẳng ăn thua.

Vụ việc nghiệm trọng vừa xảy ra trong trận đấu giữa đội chủ nhà Hà Nội và Hải Phòng tại vòng 4 giai đoạn 2 V.League 2023, các cổ động viên Hải Phòng liên tục đốt pháo sáng ở khu vực khán đài dành riêng cho đội khách và gây nguy hiểm. Mặc dù Ban Tổ chức sân Hàng Đẫy đã có kinh nghiệm và nhiều lần cảnh báo, tăng cường các biện pháp an ninh, kiểm tra kiểm soát để bảo đảm an toàn cho trận đấu, nhưng sự việc đáng tiếc vẫn xảy ra.

phap-sang-duoc-coi-la-dac-san-cua-co-dong-vien-hai-phong-du-khong-it-lan-gay-hoa-1691037336.jpg
Pháo sáng được coi là "đặc sản" của cổ động viên Hải Phòng, dù không ít lần gây họa

Sau tình huống trọng tài Mai Xuân Hùng check VAR và cho Hải Phòng được hưởng quả đá phạt 11m ở phút 34, trên khán đài các cổ động viên Hải Phòng đã châm ngòi, đốt pháo sáng gây thương tích cho một cậu bé.

Dù lực lượng phòng cháy chữa cháy đã nhanh chóng dập tắt, xử lý sự cố nhưng tai nạn xảy ra cũng khiến cậu bé bị bỏng ở đùi và phải lên xe vào cấp cứu tại bệnh viện Xanh Pôn.

Đây không phải là lần đầu tiên cổ động viên Hải Phòng đốt pháo sáng, gây mất trật tự và chửi bới trọng tài, riêng sân Hàng Đẫy cũng đã từng xảy ra tai nạn do cổ động viên Nam Định đốt pháp sáng khiến một cổ động viên nữ phải nhập viện.

Ban Tổ chức V.League và sân Hàng Đẫy sẽ còn phải chịu đựng, để cổ động viên Hải Phòng làm loạn tới bao giờ? Xử phạt vài chục triệu đồng hay cảnh cáo, nhắc nhở có vẻ như không hiệu quả, cấm đến sân cũng đã từng làm nhưng cần có biện pháp mạnh tay, hiệu quả hơn để buộc các cổ động viên “nghiện” pháo sáng “cắt cơn” và tốt nhất là đừng bao giờ bén mảng hay xuất hiện trên các khán đài.

Hưng Yên