Cổ động viên Hải Phòng có hành động miệt thị đối với trọng tài Hoàng Ngọc Hà

Sau trận đấu trên sân Lạch Tray giữa chủ nhà Hải Phòng và Topenland Bình Định tại vòng 8 V-League 2022, trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà đã bị một cổ động viên Hải Phòng xuống sân, xông vào tận bàn trọng tài và có hành động miệt thị khi đang khớp số liệu chuyên môn, hoàn tất thủ tục với các trợ lý và trọng tài bàn. 

co-dong-vien-hai-phong-xong-vao-san-va-co-hanh-dong-vo-van-hoa-voi-trong-tai-hoang-ngoc-ha-1658286137.jpg
Cổ động viên Hải Phòng xông vào sân và có hành động vô văn hóa với trọng tài Hoàng Ngọc Hà

Đoạn video quay rõ cảnh trọng tài Hoàng Ngọc Hà bị một người đàn ông áo đỏ xông vào nơi làm việc, xô đẩy và cố tính nhổ nước bọt vào mặt để tỏ thái độ kinh miệt. Hành động phản cảm trên diễn ra ngay trước mắt các thành viên Ban tổ chức, đại diện VPF và lãnh đạo câu lạc bộ bóng đá Hải Phòng.

Chưa ai biết động cơ và nguyên nhân dẫn đến hành động vô văn hóa của cổ động viên Hải Phòng, nhưng có thể do trọng tài Hoàng Ngọc Hà đã từ chối thổi phạt 11m cho Hải Phòng trong tình huống hậu vệ Hồ Tấn Tài của Topenland Bình Định để bóng chạm tay trong khu vực 16m50. Pha bóng diễn ra ở phút 77 khi Triệu Việt Hưng đi bóng, hậu vệ Bình Định sau cú truy cản đã ngã và để bóng chạm tay. Trọng tài xác định không phải lỗi cố ý chơi bóng bằng tay nên cho trận đấu tiếp tục.

Mặc dù Hải Phòng giành thắng lợi chung cuộc 3-1 với cú đúp của Rimario và bàn thắng của Hải Huy, nhưng có lẽ một số cổ động viên ấm ức vì cho rằng trọng tài Hoàng Ngọc Hà đã thổi ép đội chủ nhà nên đã có hành động thiếu suy nghĩ.

Trong bản tường trình gửi tới Ban tổ chức giải, trọng tài Hoàng Ngọc Hà và giám sát trận đấu Trần Quốc Dũng yêu cầu xử lý nghiêm khắc với cổ động viên Hải Phòng và đề nghị tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn trận đấu trên sân Lạch Tray.

Hưng Yên