Cổ động viên Anh gây hấn với cảnh sát Đức trước trận gặp Serbia

Tờ Daily Mail đưa tin, ngay trước thềm trận ra quân của đội tuyển Anh gặp Serbia ở EURO 2024, một nhóm các cổ động viên xứ sở Sương mù đã quậy phá và liên tục hô vang “10 máy bay ném bom Đức” trên đường phố, bất chấp cảnh sát địa phương thẳng thừng cảnh báo “đừng trở thành một kẻ lố bịch”.

cdv-anh-cuong-nhiet-1718516798.jpg
Cổ động viên Anh nổi tiếng với sự cuồng nhiệt thái quá

Nhóm này với trên tay là những lon bia đã nhảy xung quanh bên ngoài một nhà hàng Mexico. Lời lẽ bài hát nhằm hướng đến những gì đã xảy ra trong quá khứ, không phù hợp với tinh thần, tôn chỉ của các sự kiện thể thao.

Các cổ động viên Anh nổi tiếng là những người cuồng nhiệt thái quá; thậm chí kích động. Họ thường xuyên hát vang bài này ở các trận đấu gần đây của đội tuyển, kể cả chiến thắng 3-0 trước Bosnia & Herzegovina thuộc giao hữu trước thềm EURO 2024.

Trước sự việc đó, cảnh sát nước Đức - Peter Both - nói: “Đừng trở thành kẻ lố bịch vì những bài hát thế này không thể thay đổi được. Bạn không bị phạt ở Đức nhưng tôi hy vọng người hâm mộ hãy giữ sự ôn hòa, tuân thủ luật pháp địa phương”. Giới chức Đức ước tính có khoảng 300.000 người Anh đến cổ vũ cho đội tuyển quốc gia nước này ở sự kiện kéo dài 1 tháng.

Đội tuyển Anh sẽ có trận đấu ra quân ở EURO 2024 gặp Serbia. "Tam sư" đang rất khát danh hiệu khi sở hữu lứa cầu thủ tài năng song lại liên tục lỗi hẹn với các giải đấu lớn. Trận đấu giữa Anh và Serbia diễn ra lúc 2h00 ngày 17/6.