Sông Lam Nghệ An vắng thủ môn số 1 ở trận tái đấu với Hà Nội FC

Thủ môn Nguyễn Văn Hoàng của Sông Lam Nghệ An sẽ không thể thi đấu trận tiếp đón Hà Nội FC trên sân Vinh ở vòng 14 V.League 2022 vì án treo giò.

Theo đó, người gác đền sinh năm 1995 đã nhận đủ 3 thẻ vàng tại V.League 2022 và sẽ bị treo giò ở vòng 14, khi Sông Lam Nghệ An trở về sân nhà tiếp đón Hà Nội FC. Văn Hoàng nhận thẻ vàng ở các trận đấu gặp câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh, Nam Định và Viettel FC.

huy-hoang-19529915-1332022-1661389326.jpeg

Trong trận gặp câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh và Nam Định, Văn Hoàng nhận thẻ vàng vì câu giờ. Ở cuộc so tài với Viettel FC, cựu thủ thành của đội tuyển U23 Việt Nam phạm lỗi trong vòng cấm với Geovane khiến Sông Lam Nghệ An bị thổi phạt đền, còn bản thân anh phải nhận thẻ vàng từ trọng tài. 

Vắng Văn Hoàng, Sông Lam Nghệ An còn 3 thủ môn dự bị là Văn Tiến, Văn Việt và Văn Hùng. Trong đo, Văn Việt là thủ môn trẻ, mới được đôn lên đội Một trong năm 2022. Lê Văn Hùng là người đã có 1 trận bắt chính cho đội bóng xứ Nghệ mùa này, còn Trần Văn Tiến chưa có cơ hội ra sân.

Ở trận lượt đi, Sông Lam Nghệ An để thua Hà Nội với tỷ số 1-2 trên sân Hàng Đẫy. Đội khách mở tỷ số từ rất sớm do công của Olaha ngay ở phút thứ 4. Tuy nhiên, tấm thẻ đỏ của chính tiền đạo này đầu hiệp 2 khiến thế trận đổi chiều. Siladji và Thành Chung là những người lập công cho đội bóng thủ đô.

Sau trận thua Viettel ở vòng 13, hiện Sông Lam Nghệ An có 20 điểm, đứng thứ hai trên Bảng xếp hạng V.League 2022 và kém câu lạc bộ Hà Nội 9 điểm. Việc sớm gặp lại Hà Nội là cơ hội để đội bóng xứ Nghệ có thể phục thù lại trận thua mà họ không phục diễn ra cách đây 1 tháng. Trận Sông Lam Nghệ An gặp Hà Nội FC sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 26/8.

Trong khi đó, theo quyết định mới nhất từ Ban Kỷ luật - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Sài Gòn FC sẽ bị phạt 2 triệu đồng vì có 5 cầu thủ phải nhận thẻ vàng trong trận đấu với thành phố Hồ Chí Min ngày 20/8. Trong khi đó, đoàn quân của huấn luyện viên Phùng Thanh Phương sẽ bắt đầu giai đoạn lượt về từ ngày 27/8 tới.

gs-fc-1661389390.jpeg

Sau thất bại trước đội bóng cùng thành phố, Sài Gòn tiếp tục chìm sâu dưới đáy Bảng xếp hạng. Họ chỉ giành được duy nhất 1 chiến thắng sau 13 trận đấu, hòa 4 trận và để thua tới 7 trận.

Dù hàng công thi đấu không hề tệ khi ghi được 14 bàn thắng, ngang bằng với đội nhì bảng Sông Lam Nghệ An. Tuy vậy, hàng thủ đội chủ sân Thống Nhất lại đang là nỗi lo lớn nhất vào lúc này. Sài Gòn là đội để lọt lưới nhiều nhất giai đoạn lượt đi với 26 bàn thua. Trung bình 2,2 bàn/trận.

Đoàn quân của huấn luyện viên Phùng Thanh Phương sẽ bắt đầu giai đoạn 2 V.League vào ngày 27/8 tới đây với màn đón tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà. 3 điểm sẽ là mục tiêu bắt buộc khi mà khoảng cách của Sài Gòn FC với đội bóng xếp trên Nam Định chỉ là 3 điểm.

Minh Anh