Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai tổ chức Festival Bóng đá trẻ Việt - Nhật

Nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai đã phối hợp cùng các đơn vị tổ chức Festival Bóng đá trẻ Việt - Nhật, tạo nên sân chơi ý nghĩa cho cầu thủ trẻ.

Festival Bóng đá trẻ Việt - Nhật Hoàng Anh Gia Lai ENEOS Cup 2023 diễn ra từ ngày 21 đến 23/3 với sự tham dự của 5 đội gồm: Học viện Hoàng Anh Gia Lai, câu lạc bộ Kon Tum, Jubilo Iwata (Nhật Bản), Kataller Toyama Academy (Nhật Bản) và Học viện Juventus. Các cầu thủ thi đấu ở độ tuổi U13.

dsc01255-1679529658.jpeg

Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt, tính điểm xếp hạng, với mật độ 4 trận trong 3 ngày. Nhằm động viên tinh thần thi đấu với các tài năng trẻ, Ban Tổ chức đưa ra các giải thưởng: 1 triệu đồng cho cầu thủ xuất sắc nhất mỗi trận, đội vô địch nhận 1.000 USD, hạng nhì nhận 500 USD, hạng ba 300 USD, cùng 2 giải khuyến khích cho đội hạng tư và hạng năm mỗi đội 200 USD.

Nhật Bản là nền bóng đá hàng đầu châu Á. Vì thế, việc các lò đào tạo trẻ Việt Nam có cơ hội thi đấu với lò đào tạo trẻ tại Nhật Bản là dịp tốt để các cầu thủ có dịp cọ xát, tăng cường học hỏi, tích lũy kinh nghiệm trên con đường trở thành cầu thủ chuyên nghiệp sau này.

Để tổ chức cho Festival Bóng đá trẻ này, câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai đã chuẩn bị trong 6 tháng, nhận được sự đồng ý của UBND tỉnh Gia Lai. Đội bóng phố Núi cũng đã nộp hồ sơ đề nghị công nhận đây là một sự kiện nằm trong chuỗi chương trình kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam trên website Đại sứ quán Nhật Bản theo đúng quy định và thời gian.

Hai đội bóng Nhật Bản cũng cho thấy sự nghiêm túc, chuyên nghiệp khi hướng đến Festival này. Họ đã cử đoàn tiền trạm qua trước, xem xét kỹ về điều kiện sân bãi, nơi ăn ở trước khi cử đội qua thi đấu.

Vài năm qua, đội bóng phố Núi thường xuyên đón các cầu thủ, đội bóng nước ngoài sang thi đấu nên đã có nhiều kinh nghiệm điều hành. Các đội bóng đều rất hài lòng với công tác tổ chức của câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai.

Anh Minh