Câu lạc bộ Hải Phòng nhận án phạt vì để cổ động viên xúc phạm trọng tài

Đội bóng đất Cảng nhận án phạt tiền từ Ban kỷ luật (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam). Nguyên nhân xuất phát từ việc cổ động viên đội bóng này đã có lời lẽ lăng mạ trọng tài ở trận đấu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cuối tuần qua.

Ở cuộc đối đầu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Hải Phòng đã tạo sự sôi động bằng việc mở cửa tự do ba khán đài B, C và D. Nhưng điều này phần nào phản tác dụng khi cổ động viên chủ nhà đã có những lời lẽ lăng mạ với trọng tài Trần Đình Thịnh. Điều này xuất phát từ một số quyết định của ông Thịnh không hợp lòng cổ động viên chủ nhà.

haiphong-hatinh2022-13-1667843337.jpeg

Theo thông báo mới nhất từ VFF, đội bóng của bầu Hoàn phải nộp phạt số tiền 30 triệu đồng. Trước đó hồi tháng 7, Hải Phòng cũng để xảy ra sự cố nghiêm trọng. Một cổ động viên tên Dũng đã xuống sân sau trận đấu với Topenland Bình Đình và có hành vi xúc phạm trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà. Sau trận đấu ấy, Hải Phòng nộp phạt 70 triệu đồng cùng án phạt thi đấu trên sân nhà không có khán giả một trận.

Không chỉ tại Lạch Tray, một số trận đấu trên sân khách cũng chứng kiến nhóm cổ động viên Hải Phòng buông lời lẽ nhằm xúc phạm đối thủ. Những điều này ảnh hưởng không ít đến hình ảnh của người hâm mộ chân chính Hải Phòng.

haiphong-hatinh2022-06-1667843375.jpeg

Ở mùa giải năm nay, Hải Phòng đã có nhiều sự thay đổi từ lối chơi cho đến công tác làm hình ảnh. Tuy nhiên, những điều ấy vẫn chưa thực sự trọn vẹn bởi những vấn đề nêu trên.

Hiện Hải Phòng đang đứng thứ hai trên Bảng xếp hạng. Họ kém Hà Nội FC 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận. Cơ hội vô địch không nhiều nhưng huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm cho biết, sẽ cố gắng hết sức để cuộc đua vô địch hấp dẫn đến vòng cuối cùng.

Anh Minh