Câu lạc bộ Hải Phòng chia tay huấn luyện viên thủ môn Trần Tiến Anh

Chỉ sau vài tháng gắn bó với câu lạc bộ thành phố Hoa phượng đỏ, huấn luyện viên thủ môn Trần Tiến Anh đã nói lời chia tay với đội bóng đất Cảng.

Theo đó, Ban huấn luyện câu lạc bộ bóng đá Hải Phòng đã bổ nhiệm ông Bùi Vinh Quang vào vị trí huấn luyện viên thủ môn thay thế cho ông Trần Tiến Anh. Huấn luyện viên Trần Tiến Anh đã không còn gắn bó với Hải Phòng dù mới cập bến đội chủ sân Lạch Tray chưa đầy 1 năm.

tien-anh-1653522155.jpeg
Huấn luyện viên Trần Tiến Anh đã không còn gắn bó với Hải Phòng dù mới cập bến đội chủ sân Lạch Tray chưa đầy 1 năm.

Huấn luyện viên Bùi Vinh Quang là người gốc Hải Phòng, từng thi đấu cho đội bóng quân đội Quân khu 3. Mùa giải 2021, ông Quang đảm nhiệm công tác huấn luyện thủ môn ở câu lạc bộ Quảng Nam sau vài năm làm việc cho đội bóng Nam Định.

Đối với huấn luyện viên Trần Tiến Anh, Hải Phòng là đội bóng thứ hai ông chia tay chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm. Trước đó, ông Trần Tiến Anh đã nói lời chia tay với câu lạc bộ Hà Nội vào tháng 8/2021 sau hơn 10 năm gắn bó.

Thời còn là cầu thủ, thủ môn Trần Tiến Anh là "người gác đền" số 1 của Thể Công và đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, ngoài tài năng, điều người ta nhớ tới ông là sai lầm trong trận thua của đội tuyển Việt Nam trước Singapore ở chung kết AFF Cup 1998. Ông làm việc với vai trò huấn luyện viên thủ môn qua nhiều đội bóng như Thể Công, Xi măng Hải Phòng, Hà Nội ACB và cuối cùng là Hà Nội T&T (tiền thân của Hà Nội FC).

Ông Trần Tiến Anh gia nhập công tác huấn luyện thủ môn cho câu lạc bộ bóng đá Hà Nội từ cuối năm 2010 và góp công lớn trong 4 chức vô địch V.League (2013, 2016, 2018, 2019), 2 Cúp quốc gia (2019, 2020), 4 siêu Cúp quốc gia (2010, 2018, 2019, 2020).

Dưới bàn tay của vị huấn luyện viên sinh năm 1972, đội bóng Thủ đô sản sinh ra những thủ môn xuất sắc qua các giai đoạn như Dương Hồng Sơn, Nguyễn Văn Công, Phí Minh Long. Mới nhất, ông cũng là người mời thủ thành Bùi Tấn Trường về Hà Nội, giúp anh lấy lại phong độ đỉnh cao và có suất bắt chính trở lại ở đội tuyển Việt Nam.

Anh Minh