Hoàng Anh Gia Lai chia tay đồng loạt 9 cầu thủ trước thềm V.League 2023

Đội bóng phố Núi tiếp tục "thay máu" hàng loạt với việc chia tay tới 9 cầu thủ của mình để chuẩn bị cho mùa giải mới V.League 2023.

Ngày 6/1, câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai thông báo chia tay các cầu thủ sau khi mùa giải V.League 2022 khép lại, bao gồm Lê Văn Trường, Lê Đức Lương, Trần Hữu Đông Triều, Mauricio Barbosa, An Sae Hee, Bruno Henrique, Nguyễn Văn Việt, Nguyễn Hữu Tuấn và Tiêu Exal.

haglvui-osib-1673050583.jpeg

9 cầu thủ này cộng với 5 cái tên là Lương Xuân Trường, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Phong Hồng Duy đã rời phố Núi. Như vậy, đội bóng phố Núi đã chia tay 14 cầu thủ sau mùa giải 2022, hướng tới việc thi đấu với lứa mới trong năm 2023.

Huấn luyện viên Kiatisuk và Ban lãnh đạo câu lạc bộ nhiều khả năng sẽ sử dụng các cầu thủ trẻ và các cầu thủ được gọi về sau khi cho mượn ở mùa tới, có thể kể đến như Cao Hoàng Tú, Nguyễn Nhĩ Khang, Dụng Quang Nho, Châu Ngọc Quang, Huỳnh Tiến Đạt, Nguyễn Quốc Việt, Trần Thanh Sơn, Trần Bảo Toàn… Được biết, Hoàng Anh Gia Lai đang thử nghiệm chiến thuật mới cho đội để thích nghi với những thay đổi này.

Nhóm cầu thủ còn lại từ khóa I Hoàng Anh Gia Lai và nhóm cầu thủ nội đã thi đấu tại câu lạc bộ này có Nguyễn Tuấn Anh, Trần Minh Vương, A Hoàng, Huỳnh Tuấn Linh… sẽ trở thành trụ cột, có trách nhiệm dẫn dắt các cầu thủ đàn em thi đấu trong mùa giải tới.

hagl-hcm2022-1673050626.jpeg

Hoàng Anh Gia Lai thi đấu không tốt ở mùa giải 2022, chỉ kết thúc mùa giải ở vị trí giữa bảng xếp hạng. Hết năm 2022, nhóm cầu thủ khóa I, khóa II của câu lạc bộ đã hết hạn hợp đồng và hầu hết đều chọn phương án ra đi. Đây được coi là sự thay đổi lớn của Hoàng Anh Gia Lai 8 năm sau khi bầu Đức thanh lý cả đội hình để đôn cầu thủ trẻ lên thi đấu.

Minh Anh