Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai bỏ ngỏ việc không tham dự V.League 2023

Ngày 30/1, đội bóng phố Núi có công văn gửi Ban Tổ chức V.League - Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) - về khả năng không tham dự V.League 2023.

Công văn mà Hoàng Anh Gia Lai gửi VPF như sau: "Ngày 30/1/2023, Công ty Cổ phần Thể thao Hoàng Anh Gia Lai nhận được công văn số 24/VPF-TrT đề nghị câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai vẫn triển khai tuân thủ theo công văn số 16/VPF-TrT ngày 18/1/2023 câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai không sử dụng hình ảnh nước tăng lực Carabao trong phạm vi các hoạt động liên quan đến Giải vô địch quốc gia Night Wolf 2023 như: Đặt bảng quảng cáo tên sân, logo trên áo thi đấu, hoạt động bên lề tại ngày tập luyện và thi đấu chính thức trên sân vận động Pleiku, bộ nhận diện của giải đấu…

hagl-30-1-1077-1675127833.jpeg
 

Nếu thực hiện theo nội dung công văn này thì Hoàng Anh Gia Lai sẽ vi phạm hợp đồng đã ký kết với đối tác dẫn đến việc phải đền bù thiệt hại cho nhà tài trợ.

Bằng công văn này, chúng tôi xin thông báo Hoàng Anh Gia Lai có nhiều khả năng sẽ không tham dự mùa giải V.League 2023 do không đủ tài chính duy trì hoạt động, vì câu lạc bộ phụ thuộc rất lớn vào nguồn thu của nhà tài trợ, đồng thời để Ban Tổ chức giải chủ động sứp xếp lại Lịch thi đấu mùa giải Night Wolf V.League 2023.

Với tinh thần cầu thị và hợp tác, trong những ngày tới, Công ty Cổ phần Thể thao Hoàng Anh Gia Lai sẽ nỗ lực đàm phán với Nhà tài trợ chính nước tăng lực Carabao. nếu trong quá trình đàm phán, nhà tài trợ Carabao đồng ý hoặc không đồng ý theo quy định của VPF, chúng tôi sẽ có công văn thông báo".

Trước đó, Ban Tổ chức V.League - Công ty VPF đã có thông báo mới nhất về chuyện nhà tài trợ nước tăng lực của giải đấu và câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai. Nội dung như sau: "Xung quanh việc khai thác ngành hàng Giải bóng đá VĐQG Nighwolf 2023 vừa qua, ngày 28/01/2023, Công ty VPF đã có buổi họp với câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai để nghe câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Laichia sẻ về hợp đồng câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai ký với nhà tài trợ của câu lạc bộ, và để Hoàng Anh Gia Lai đưa ra đề xuất. VPF đã ghi nhận đề xuất của Hoàng Anh Gia Lai, để sau đó Công ty VPF có cơ sở trao đổi với Nhà tài trợ chính.

Chủ trương của Công ty VPF là bảo vệ quyền lợi của Nhà tài trợ chính và quyền lợi của các câu lạc bộ tham dự giải. Chính vì vậy, khi nảy sinh vấn đề về mâu thuẫn quyền lợi giữa nhà tài trợ chính với Nhà tài trợ Hoàng Anh Gia Lai, VPF đã ngồi cùng câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai để trao đổi tìm hướng giải quyết và trao đổi với câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai các quy định theo điều lệ của Giải đấu, quy chế bóng đá chuyên nghiệp cùng các văn bản liên quan khác".

Công ty VPF đã trao đổi với Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kontum - Nhà tài trợ chính của Giải bóng đá VĐQG về những đề đạt của của câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai. Nhà tài trợ chính khẳng định rằng: luôn sẵn sàng chia sẻ với các câu lạc bộ, trong đó có câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai, trên tinh thần việc chia sẻ đó không phá vỡ các quy định, thông lệ của giải Bóng đá vô địch quốc gia từ trước tới nay; không làm ảnh hưởng tới tính chuyên nghiệp mà giải Bóng đá vô địch quốc gia và bóng đá Việt Nam đang cố gắng xây dựng; không tạo tiền lệ gây khó cho Ban Tổ chức giải, không gây khó cho các câu lạc bộ và cho các nhà tài trợ khác tham dự giải.

img-1237-1675127816.jpeg

Công ty VPF luôn ủng hộ sự phát triển của các câu lạc bộ, trong đó có câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai. Công ty VPF cũng có sứ mệnh đưa giải Bóng đá vô địch quốc gia cũng như các Giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam phát triển vững mạnh theo hướng chuyên nghiệp. Để làm được điều đó, trước hết Công ty VPF cần tuân thủ theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, Điều lệ Giải được 14 đội bóng thống nhất và được sự thống nhất, phê duyệt của Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Công ty VPF cũng đã có văn bản gửi câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai về vấn đề này.

Công ty VPF sẽ hỗ trợ các câu lạc bộ trong đó có câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai một cách tối đa trong tất cả các vấn đề của câu lạc bộ trong đó có cả khai thác thương mại, quảng cáo đảm bảo đúng các quy chế, quy định, điều lệ với các hệ thống đang sở hữu, kinh nghiệm cũng như sự giúp sức của các đối tác chiến lược. Bên cạnh đó, theo thống nhất giữa Công ty VPF và câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai tại buổi họp ngày 28/01/2023, Công ty VPF sẽ là đại diện phát ngôn chính thức của cả đôi bên trong vấn đề này. Bởi vậy, Công ty VPF cũng chia sẻ rằng các thông tin không được đưa ra chính thức từ Công ty VPF sẽ đều không mang tính xác thực.

Trước đó vào ngày 18/1, Tổng Giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc đã ký công văn gửi câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Laicó ý kiến về nhà tài trợ mới của đội bóng phố núi là mặt hàng nước tăng lực. Trong công văn của VPF có trích dẫn về tài trợ theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, Điều lệ và thông báo của VPF: Ngành hàng độc quyền cùa nhà tài trợ chính giải Vô địch Quốc gia Night Wofl V.League 2023 là nước tăng lực.

“Nhà tài trợ chính của giải được quyền quảng bá độc quyền trong các hoạt động tuyên truyền, họp báo, đặt bảng quảng cáo và hoạt động thương mại khác liên quan đến giải”, công văn của VPF nêu. Chính vì thế, VPF đề nghị Hoàng Anh Gia Lai không sử dụng hình ảnh nước tăng lực của nhà tài trợ vừa được đội bóng phố núi ký hợp đồng trong phạm vi hoạt động liên quan đến giải vô địch quốc gia Night Wolf V.League 2023. Theo đó, VPF cũng nêu cụ thể những hoạt động Hoàng Anh Gia Lai không được sử dụng hình ảnh của nhà tài trợ mới như đặt bảng quảng cáo trên sân, logo trên áo đấu, hoạt động bên lề tại ngày tập luyện và thi đấu chính thức trên sân Pleiku, bộ nhận diện thương hiệu của giải đấu…".

Minh Anh