Hà Nội FC xác nhận lý do không gia hạn với huấn luyện viên Chun Jae Ho

Ngày 8/12, Ban lãnh đạo đội bóng Thủ đô đã xác nhận lý do không giữ huấn luyện viên Chun Jae Ho sau khi kết thúc mùa giải V.League 2022.

Ngày 8/12, câu lạc bộ Hà Nội thông báo chia tay huấn luyện viên Chun Jae Ho. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc phát biểu chia tay đội bóng mà ông đã gắn bó 1 năm qua dưới cương vị huấn luyện viên trưởng: “Tôi muốn gửi lời cám ơn đến Lãnh đạo Tập đoàn, Lãnh đạo đội bóng, Ban huấn luyện và tập thể cầu thủ. Tất cả chúng tôi cùng nhau tạo nên một gia đình lớn, sát cánh và vượt qua những thử thách trông gai đã phải đối mặt trong suốt 10 tháng vừa qua. Thật may mắn cho tôi, đây là đội bóng hội tụ những cầu thủ tài năng nhất của bóng đá Việt Nam, do vậy động lực, khát khao của từng cá nhân luôn luôn rực cháy và đó là nền tảng cho sự thành công”.

hn190657-1670543034.jpeg

Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Chun, câu lạc bộ Hà Nội có thành tích 20 chiến thắng, hòa 6 và chỉ để thua 3 trận, tỷ lệ thắng lên tới 68,9%. Đội bóng thủ đô vô địch V.League 2022 và Cúp Quốc gia 2022.

Thông tin Hà Nội FC chia tay huấn luyện viên Chun Jae Ho đã được đồn đoán từ lâu, thậm chí trước cả khi V.League 2022 kết thúc. Đội bóng Thủ đô được cho là đang tích cực tìm kiếm một huấn luyện viên có đẳng cấp cao hơn để lãnh đạo đội bóng ở đấu trường V.League và Cúp C1 châu Á năm sau.

Mặc dù vậy, câu lạc bộ Hà Nội thông báo, lý do chia tay huấn luyện viên Chun Jae Ho là vì ông không có đủ bằng cấp: “Hợp đồng của huấn luyện viên Chun Jae Ho sẽ hết hiệu lực sau khi mùa giải 2022 khép lại, do đó đội bóng Thủ đô và chiến lược gia 43 tuổi đã tiến hành trao đổi về một bản hợp đồng mới từ đầu tháng 10.

chun-1-1298-1670543096.jpeg

Tuy nhiên, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến quyết định chia tay là huấn luyện viên Chun Jae Ho chưa có bằng huấn luyện viên cấp Pro, điều kiện bắt buộc đối với huấn luyện viên trưởng các đội bóng tham dự Cúp C1 châu Á 2023. Thời gian để hoàn thành khóa học và được cấp chứng chỉ Pro, mỗi huấn luyện viên cần ít nhất tối thiểu từ 1,5 năm trở lên. Như vậy, chiến lược gia người Hàn Quốc chắc chắn không thể có bằng huấn luyện viên cấp Pro trước thời điểm khởi tranh Cúp C1 châu Á 2023, dự kiến diễn ra vào tháng 8”.

Chia tay câu lạc bộ Hà Nội, ông Chun Jae Ho nhiều khả năng không trở lại làm trợ lý mà tìm cơ hội làm huấn luyện viên trưởng trong thời gian tới.

Minh Anh