Câu lạc bộ Golf Quảng Ngãi: Lập đội tuyển thi đấu hết mình quyết tâm lọt tốp giải đấu Mở rộng

Luyện tập với tần suất cao, câu lạc bộ Golf Quảng Ngãi thành lập đội tuyển tham dự giải Golf vô địch các câu lạc bộ TP.HCM mở rộng (HCMC Open Golf Club Championship) diễn ra trong 2 ngày (23 và 24/8) với quyết tâm lọt tốp 20 chung cuộc.

Được thành lập vào cuối tháng 6 năm 2020, câu lạc bộ Golf Quảng Ngãi là nơi những người con xứ Quảng xa quê hương, đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh, có chung đam mê với bộ môn thể thao Golf tụ họp. Hiện tại, câu lạc bộ có 134 hội viên với 8 thành viên trong Ban chấp hành.

1-1661215531.jpg
Đội tuyển Golf Quảng Ngãi với 12 golfers (1 đội trưởng, 11 tuyển thủ)

Với mục tiêu lọt tốp 20 câu lạc bộ hàng đầu cả nước, Golf Quảng Ngãi thành lập đội tuyển tham dự giải Golf vô địch các câu lạc bộ TP.HCM Mở rộng (HCMC Open Golf Club Championship). Ngoài việc giao lưu, kết nối với các câu lạc bộ khác, tham gia giải đấu này sẽ giúp câu lạc bộ Golf xứ Quảng khởi đầu hành trình đến với giải đấu chuyên nghiệp trong tương lai.

Kể từ khi thành lập, câu lạc bộ Golf Quảng Ngãi đã tổ chức nhiều sự kiện Golf với quy mô bài bản, quy tụ nhiều Golfer cùng nhau tranh tài. Điển hình là giải Golf ra mắt câu lạc bộ với hơn 40 golfer tham gia và các giải thường niên, mang lại những màn tranh tài mãn nhãn.

2-1661215261.jpg

Theo xu hướng, bộ môn thể thao Golf ở Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ và thu hút nhiều tầng lớp tham gia. Riêng với câu lạc bộ Quảng Ngãi, thành phần đội tuyển chủ yếu là doanh nhân, vì vậy, để tiếp cận đến môn thể thao một cách chuyên nghiệp, ngoài việc đòi hỏi tinh thần đam mê và tần suất tập luyện tương đối cao, các thành viên trong đội tuyển còn phải tích cực tham gia các giải đấu chuyên nghiệp.

“Ngày đầu mới thành lập, câu lạc bộ còn chưa có đồng phục cho đồng bộ. Nói đến chuyên môn các thành viên trong đội chưa có nhiều kinh nghiệm đánh Match Play, còn nhiều lúng túng khi tham gia các giải vùng. Tuy nhiên, cũng chính vì vậy, đó lại là động lực để các vận động viên cố gắng, say mê học hỏi và cải thiện kỹ năng của mình ngày một tốt hơn. Đến nay, câu lạc bộ cũng đã tự tin hơn khi tham gia các giải lớn”, anh Phạm Minh Cường - đội trưởng đội tuyển golf Quảng Ngãi - chia sẻ.

4-1661215531.jpg
Anh Phạm Minh Cường - Đội trưởng đội tuyển Golf Quảng Ngãi

Để chuẩn bị cho giải đấu lớn quy tụ những vận động viên tài năng, câu lạc bộ Quảng Ngãi cũng cử ra những cá nhân xuất sắc nhất, thành lập đội tuyển để đăng ký tham dự đấu giải. Thông thường, mỗi ngày tập luyện sẽ chỉ khoảng từ 2 đến 4 giờ nhưng với đội tuyển câu lạc bộ Quảng Ngãi, vì là lần đầu tiên tham dự một giải đấu lớn được tổ chức chuyên nghiệp, một ngày cường độ tập luyện mà đội đang theo đuổi lên tới 8 giờ. Xen kẽ tập kỹ thuật trong nhà, các vận động viên của đội tuyển Quảng Ngãi cũng tích cực tập ngoài sân để nhanh chóng thích ứng với các điều kiện thời tiết khác nhau. Tất cả các thành viên đều giữ tinh thần quyết tâm cao độ, tuân thủ những bài học huấn luyện một cách bài bản, nghiêm khắc. Trình độ chất lượng đội tuyển câu lạc bộ Quảng Ngãi ngày một tiến bộ.

3-1661215531.jpg
Câu lạc bộ Golf Quảng Ngãi trong giai đoạn tập luyện cho giải vô địch các câu lạc bộ TP.HCM mở rộng 

Với tinh thần thi đấu hết mình cùng tần suất luyện tập miệt mài, câu lạc bộ Quảng Ngãi kỳ vọng ghi dấu ấn cũng như sẽ góp phần đem đến thành công của giải đấu thông qua những khoảnh khắc ấn tượng.

Bảo Ngọc