Đội bóng của Brazil muốn “giải cứu” Neymar

Trước việc Neymar không còn nằm trong kế hoạch của "Gã nhà giàu'' nước Pháp, câu lạc bộ Santos của Brazil đã ngỏ ý muốn đưa ''ngôi sao'' người Brazil về thi đấu tại quê nhà.

Tương lai của Neymar trở thành chủ đề nóng trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Theo đó, giới chủ Qatar của Paris Saint-Germain (PSG) không hài lòng với kỷ luật của tiền đạo Brazil mùa giải vừa qua. Họ cho rằng, Neymar luôn rơi vào tình trạng thừa cân những mùa qua. Cùng với đó, Ban lãnh đạo PSG cũng không còn đánh giá cao "ngôi sao" sinh năm 1992 và sẵn sàng để anh rời câu lạc bộ nếu nhận đề nghị hợp lý.

Trước việc Neymar không còn nằm trong kế hoạch của PSG ở mùa giải tới, Ban lãnh đạo câu lạc bộ Santos ngỏ ý chiêu mộ "ngôi sao" người Brazil. Phát biểu với Radio Guaruja mới đây, ông Andres Rueda - Chủ tịch Santos - cho biết: “Với những gì xảy ra cho cậu ấy (Neymar - PV) ở PSG, Santos sẽ luôn nắm bắt cơ hội và mở rộng cánh cửa. Tôi thường nói chuyện với cha Neymar. Cả 2 có thói quen trao đổi ý kiến về nhiều vấn đề trong cuộc sống".

neymar-giai-cuu-1656901340.jpg
Câu lạc bộ Santos đã ngỏ ý muốn đưa Neymar về thi đấu tại quê nhà

Cùng với đó, ông Rueda cũng tiết lộ thêm: "Khi Neymar rời đi, cậu ấy nói một ngày nào đó sẽ quay lại CLB. Chúng tôi đang và sẽ tiếp tục nói chuyện về khả năng đó (Neymar về Santos - PV). Hiển nhiên đó là một giấc mơ. Nghĩa vụ của tôi là ít nhất phải cố gắng để đưa Neymar về lại".

Mặc dù muốn “giải cứu” Neymar khỏi PSG, tuy nhiên mức lương cao ngất hơn 40 triệu euro/mùa, theo France Football của "ngôi sao" người Brazil được xem là rào cản với Santos cũng như bất kỳ câu lạc bộ nào quan tâm tới chữ ký của tiền đạo này.

Trong sự nghiệp của mình, Neymar trưởng thành từ Học viện của Santos và anh được xem là một trong những sản phẩm ưu tú nhất câu lạc bộ Brazil từng đào tạo. Năm 2013, Neymar rời Santos để chuyển sang Barcelona chơi bóng.

Vụ chuyển nhượng Neymar từ Santos sang đội bóng xứ Catalonia sau đó khiến 2 đời Chủ tịch của Barcelona vướng vòng lao lý vì những khuất tất. Vào thời điểm hiện tại, Chelsea hay Newcastle United trở thành những bến đỗ khả thi nhất cho "ngôi sao" 30 tuổi. Mặc dù vậy, cả 2 đội bóng Anh đều chưa có bất kỳ cuộc đàm phán nào với cầu thủ người Brazil.

Trong khi đó, theo El Pais, ông Neymar da Silva Sr - người bố kiêm đại diện của Neymar - muốn PSG trả cho con trai mình tiền bồi thường 200 triệu euro, nếu đẩy tiền đạo Brazil ra đi ở kỳ chuyển nhượng này. Trong quá khứ, bố Neymar được cho bỏ túi không dưới 40 triệu euro tiền hoa hồng khi cho con trai rời Barcelona và gia nhập PSG.

L'Equipe đưa tin hợp đồng của Neymar vừa được tự động gia hạn đến tháng 6/2027. Gia đình chân sút Brazil tính toán số tiền bồi thường 200 triệu euro là phù hợp.

Hoàng Nam