Câu lạc bộ Công an Hà Nội ra mắt huấn luyện viên trưởng

Đội bóng mới lên hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam - Công an Hà Nội - sẽ ra mắt huấn luyện viên trưởng người Brazil - Paulo Foiani - ở mùa giải V.League 2023.

Vừa qua, câu lạc bộ Công an Hà Nội thông báo đã đạt được thỏa thuận với huấn luyện viên Paulo Foiani - nhà cầm quân người Brazil từng có 5 năm (1997-2001) đứng trên cương vị đội trưởng của Câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp Coritiba (Brazil). Trong sự nghiệp cầm quân của mình, ông Paulo Foiani đã dẫn dắt 21 câu lạc bộ tại Brazil.

5cad4b0b92229-9821-1670113287.jpeg
Câu lạc bộ Công an Hà Nội sẽ ra mắt huấn luyện viên trưởng Paulo Foiani ở mùa giải 2023.

Thành tích nổi bật của ông là giúp câu lạc bộ Sociedade Esportiva Juazeirense giành Á quân Cúp Copa Governador Da Bahia và tham dự Cúp Copa Do Brazil 2015; năm 2019, giúp Câu lạc bộ Sinop Futebol giành quyền tham dự Cúp Copa Do Brazil; năm 2021, câu lạc bộ Sportivo mà ông cầm quân đã xuất sắc giành quyền tham dự Cúp Copa Do Brazil. Vị chiến lược gia người Brazil này cũng là người dành giải thuởng Huấn luyện viên xuất sắc nhất Hạng nhất Bang của Brazil năm 2020.

Ông Paulo Foiani được đánh giá cao không chỉ ở tố chất kỹ thuật và khả năng sáng tạo trong cách xử lý bóng mà còn nằm ở triết lý bóng đá mà ông xây dựng ở các đội bóng mình từng làm việc. Trong ngày nhận nhiệm vụ mới, huấn luyện viên Paulo Foiani chia sẻ: “Đến Việt Nam lần này, tôi mong muốn mang đến cho Câu lạc bộ Công an Hà Nội một lối chơi hoa mỹ, tấn công đẹp mắt - một lối chơi mang hơi thở Brazil”.

Đánh giá về câu lạc bộ Công an Hà Nội, ông Paulo Foiani cho biết: "Đây là đội bóng với những cầu thủ nhiệt huyết, năng nổ, tràn đầy năng lượng, luôn cạnh tranh thiện chí và cùng nhau hướng đến chiến thắng. Tôi cảm thấy rất hào hứng với công việc mới và sẽ nỗ lực gắn kết các cầu thủ thành một khối đoàn kết, vững mạnh về chuyên môn, để đạt được kết quả tốt ở mùa giải năm nay”.

b6969ead-1670113562.jpeg
Huấn luyện viên Paulo Foiani được đánh giá cao không chỉ ở tố chất kỹ thuật và khả năng sáng tạo trong cách xử lý bóng mà còn nằm ở triết lý bóng đá mà ông xây dựng.

Ngoài bổ nhiệm huấn luyện viên trưởng, câu lạc bộ Công an Hà Nội còn bổ nhiệm trợ lý huấn luyện viên trưởng là ông Flavio Cruz - người từng có 7 năm thi đấu tại Việt Nam cho 3 câu lạc bộ: Huế, Bình Định và Navibank Sài Gòn. Ở giải hạng nhất mùa 2008, Flavio Cruz giành danh hiệu "Vua phá lưới" với 18 bàn thắng. Năm 2020, ông Flavio Cruz dẫn dắt câu lạc bộ Gia Định.

Trên cương vị mới, ông Flavio Cruz chia sẻ: “Tôi nghĩ bóng đá Việt Nam đang có bước phát triển cao, các bạn đã có sự chuẩn bị tốt. Tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, các cơ sở vật chất, điều kiện sinh hoạt của Câu lạc bộ được bảo đảm rất chu đáo”.

Hiện tại, câu lạc bộ Công an Hà Nội tập luyện ở Trung tâm Đào tạo trẻ PVF (tỉnh Hưng Yên) để chuẩn bị cho mùa giải mới. Bên cạnh việc kiện toàn lại bộ máy Ban huấn luyện, tân binh của V.League 2023 còn chiêu mộ hàng loạt các cầu thủ chất lượng như Phan Văn Đức (từ Sông Lam Nghệ An), Sầm Ngọc Đức (từ câu lạc bộ TP.HCM), thủ môn Bùi Tiến Dũng (câu lạc bộ TP.HCM), Nguyễn Xuân Nam (Bình Định)… Những điều này chứng tỏ tham vọng rất lớn của đội bóng này cho mùa giải mới.

Minh Anh