Câu lạc bộ Công an Hà Nội chính thức công bố tân huấn luyện viên người Hàn Quốc

Ngày 12/11, đương kim vô địch V.League - câu lạc bộ Công An Hà Nội - đã chính thức công bố tân huấn luyện viên trưởng của họ là nhà cầm quân người Hàn Quốc - Gong Oh-Kyun. Ông Gong sẽ chính thức tiếp nhận chức danh huấn luyện viên trưởng đội bóng thuộc ngành Công an từ ông Trần Tiến Đại vào đầu tuần tới.

Trên trang chủ của câu lạc bộ Công an Hà Nội viết: “Sau khi mùa giải V.League 2023 khép lại, câu lạc bộ Công an Hà Nội hướng tới mục tiêu chinh phục những đỉnh cao mới của bóng đá Việt Nam trong tương lai gần. Bên cạnh việc chiêu mộ thành công những tân binh chất lượng như Bùi Hoàng Việt Anh hay Geovane Magno - đội bóng Thủ đô cũng tìm kiếm một huấn luyện viên có cùng khát vọng chinh phục đỉnh cao ở cả sân chơi quốc nội lẫn châu lục. Sau quá trình tìm kiếm và đàm phán, ông Gong Oh-Kyun đã đồng ý ký vào bản hợp đồng mới để trở thành tân huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ Công an Hà Nội”.

Như vậy, câu lạc bộ Công an Hà Nội và huấn luyện viên Gong Oh-kyun đã chốt xong thỏa thuận về thời hạn hợp đồng, đãi ngộ vào cuối tháng 10. Có nhiều đồn đoán cho rằng vị huấn luyện viên người Hàn Quốc nhận mức lương 20.000 USD/tháng (khoảng 480 triệu đồng) và trước mắt sẽ dẫn dắt câu lạc bộ Công an Hà Nội trong 2 mùa giải. Nếu đạt thành tích tốt, 2 bên có thể sẽ tiếp tục gắn bó.

ohkyun-1699835940.webp
Ông Gong Oh-Kyun - tân huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Công an Hà Nội

Mặc dù vậy, huấn luyện viên Gong Oh-kyun vẫn chưa thể dẫn dắt câu lạc bộ Công an Hà Nội ngay lập tức, bởi ông phải trở lại Hàn Quốc để thu xếp việc cá nhân. Trước khi V.League tạm nghỉ để nhường chỗ cho lịch FIFA Days, ông Trần Tiến Đại vẫn dẫn dắt đội bóng ngành Công an thi đấu ở vòng 3. Ông Gong sẽ chính thức ngồi vào "ghế nóng" của đương kim vô địch V.League kể từ ngày 25/11, khi đội này gặp Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 1 Cúp Quốc gia 2023-2024.

Sau 3 vòng đấu của mùa giải mới, câu lạc bộ Công an Hà Nội hiện xếp ở vị trí thứ hai với 7 điểm (2 thắng, 1 hòa). Nhiệm vụ của huấn luyện viên Gong Oh-kyun là giúp đội bóng ngành Công an bảo vệ thành công ngôi vương của mùa trước.

Huấn luyện viên Gong Oh-Kyun vốn không xa lạ với bóng đá Việt Nam, ông từng giữ chức huấn luyện viên trưởng của đội tuyển U23 Việt Nam ở Vòng chung kết U23 châu Á năm 2022 và tạo ấn tượng với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Dù không được đánh giá cao từ đầu giải, cùng quá trình chuẩn bị ngắn ngày, nhưng ông Gong cùng U23 Việt Nam đã chơi cực hay khi cầm hòa U23 Hàn Quốc, vượt qua vòng bảng và chỉ dừng bước trước U23 Ả Rập Xê Út (đội sau đó vô địch) ở tứ kết.

Dù thời gian gắn bó không lâu, nhưng huấn luyện viên Gong Oh-kyun đã tạo được ấn tượng tốt trong lòng người hâm mộ Việt Nam. Vị huấn luyện viên người Hàn Quốc đã xây dựng cho U23 Việt Nam lối chơi tấn công hấp dẫn, đẹp mắt. Ông cũng là người đã thúc đẩy nhiều gương mặt trẻ tiến bộ như Tuấn Tài, Văn Khang, Văn Trường, Văn Chuẩn. Sau giải U23 châu Á 2022, ông Gong rời đội do không đạt thỏa thuận gia hạn với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

cahn-1699836181.jpeg
Câu lạc bộ Công an Hà Nội đang đứng nhì bảng sau 3 vòng đầu tiên của V.League 2023-2024

Trước khi đạt được chữ ký của huấn luyện viên Gong Oh-Kyun, có những nguồn tin, câu lạc bộ Công An Hà Nội đã tiếp cận với huấn luyện viên Park Hang-seo hay huấn luyện viên người Đức Polking hiện đang dẫn dắt đội tuyển Thái Lan nhưng không được như ý. Đội bóng này hiện đang đứng thứ nhì trên bảng xếp hạng V.League 2023-2024, và đầu tư lực lượng khá mạnh mẽ trong thời gian qua không nằm ngoài mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch V.League.

Đáng chú ý là câu lạc bộ Công an Hà Nội thay huấn luyện viên trưởng nằm trong tính toán từ đầu mùa, thế nên mọi thứ về chuyên môn sẽ không ảnh hưởng ở giai đoạn này khi ông Trần Tiến Đại vẫn là cộng sự đắc lực cho ông Gong ở khu kỹ thuật. Ngoài ra, huấn luyện viên người Hàn Quốc còn được phép đưa đến cabin chỉ đạo đội bóng này 2 trợ lý đồng hương để thuận tiện cho công việc.

Trang Trang