Câu lạc bộ Công an Hà Nội chia điểm với Hải Phòng trong ngày khai mạc giải Tứ hùng

Tối 12/1, trên Sân vận động Hàng Đẫy, Công an thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khai mạc giải Bóng đá Tứ hùng - Cúp LienVietPostBank năm 2023.

Tham dự giải năm nay có 4 câu lạc bộ: Công an Hà Nội, Viettel, Hà Nội và Hải Phòng. Giải đấu nhằm giúp các câu lạc bộ luyện kỹ chiến thuật, lắp ghép những vị trí, nhằm chuẩn bị cho mùa bóng mới V.League 2023 khởi tranh vào đầu tháng 2 tới. Bốn câu lạc bộ sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng chung cuộc.

z4034079310477-1673574330.jpeg

Theo lãnh đạo của Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt, giải Bóng đá Tứ hùng - Cúp LienVietPostBank đã trở thành sân chơi thường niên, giúp các câu lạc bộ có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải. Kể từ giải đấu năm sau, số lượng tham dự sẽ tăng lên thành 8 đội, nhằm tăng sức hút của giải đấu và thu hút người hâm mộ tới sân.

Ở ngày khai màn của giải Tứ hùng - Cúp LienVietPostBank 2023, câu lạc bộ Công an Hà Nội gặp Hải Phòng. Những "ngôi sao" trong đội hình 2 đội mang đến sức hút lớn tới khán giả. Mặc dù, Công an Hà Nội thiếu Văn Hậu, Văn Thanh hay Văn Đức, họ vẫn còn đó Tô Văn Vũ, Bùi Tiến Dụng hay Bùi Tiến Dũng trong đội hình.

12-cuptuhung-1673574303.jpeg

Phía bên kia, Lương Xuân Trường xuất phát trong đội hình chính thức. Cầu thủ này đã tới Hải Phòng sau 15 năm gắn bó với Hoàng Anh Gia Lai. Tuy nhiên, Xuân Trường chưa thể hiện được nhiều thì anh đã phải rời sân ở phút 20. Có vẻ như tiền vệ người Tuyên Quang dính một chấn thương.

Hai đội chơi giằng co suốt 90 phút. Diễn biến không quá cao. Hải Phòng, với lối chơi ban bật nhỏ của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm, đã dễ dàng chiếm phần lớn thời gian kiểm soát bóng của trận đấu. Dù vậy, với 2 huấn luyện viên, bên cạnh việc cạnh tranh cho chức vô địch còn là cơ hội để quan sát, thử nghiệm đội hình chuẩn bị cho mùa giải mới.

12-cuptuhung3-1673574393.jpeg

Trận đấu khép lại với tỷ số 0-0. Trước đó, câu lạc bộ Hà Nội đã đánh bại câu lạc bộ Viettel với tỷ số 2-1. Người lập công cho đội bóng thủ đô là Vũ Minh Tuấn và Phạm Thành Lương. Giải Tứ hùng sẽ diễn ra các ngày 12, 14 và 16 tháng 1. Đội vô địch nhận phần thưởng 500 triệu đồng, Á quân nhận 300 triệu đồng và hạng ba là 200 triệu đồng.

Theo lịch trình thi đấu, ở lượt 2, diễn ra vào ngày 14/1 là cuộc so tài của các căp đấu: Hà Nội - Công an Hà Nội, Viettel - Hải Phòng. Tới lượt 3, diễn ra vào ngày 16/1 là cuộc đối đầu giữa Hải Phòng - Công an Hà Nội, Hà Nội - Viettel.

Minh Anh