CLB Chonburi E-Tech của Kiều Trinh, Lâm Oanh thua ở trận đấu giao hữu

Để chuẩn bị cho lượt trận tiếp theo tại giải Bóng chuyền Thai League 2023-2024 diễn ra vào cuối tuần này, câu lạc bộ Chonburi E-Tech - nơi Kiều Trinh và Lâm Oanh đầu quân đã có trận đấu giao hữu với trường Đại học De La Salle tới từ Philippines.

Đây là cơ hội tuyệt vời để Chonburi E-Tech cho các vận động viên trẻ được thi đấu cọ xát, huấn luyện viên Wilavan Apinyapong, vì vậy tung ra sân đa phần đội hình U18 với các vận động viên sinh năm 2007 tới 2009.

bong-chuyen-tl-2-1704379620.jpg
Câu lạc bộ Chonburi E-Tech thi đấu giao hữu với đội bóng của trường Đại học De La Salle tới từ Philippines

Supreme Chonburi-E Tech là câu lạc bộ bóng chuyền lớn của xứ sở Chùa Vàng với 3 lần đăng quang ở giải vô địch quốc gia vào các mùa 2016-2017, 2017-2018 và 2019-2020. Ngoài ra, họ còn có 2 vô địch AVC Club và 1 lần đoạt vị trí á quân ở giải này. Chính vì vậy, trước trận đấu này, đội khách không được đánh giá cao như câu lạc bộ của Thái Lan. Nhưng bất ngờ đã xảy ra khi De La Salle giành chiến thắng 4-1 (25/23, 25/15, 25/22, 20/25, 15/10). Do trận đấu chỉ mang tính chất giao hữu vì vậy 2 đội quyết định đánh đủ cả 5 set, bất chấp việc De La Salle đã sớm giành chiến thắng sau set 4.

Đại diện hàng đầu của Thái Lan sử dụng đội hình dự bị trong phần lớn thời gian của trận đấu và chỉ tung trụ cột vào sân ở thời điểm 2 set cuối. Mặc dù cuộc đọ sức chỉ mang tính chất giao hữu và cọ xát, nhưng việc Supreme để thua đậm trước một đội bóng đại học khiến giới mộ điệu hoài nghi về sức mạnh của đội bóng này.

Hai tay đập của Việt Nam là Hoàng Thị Kiều Trinh và Đoàn Thị Lâm Oanh cũng góp mặt trong bức ảnh chụp giao lưu giữa 2 đội bóng. Mặc dù không có thông số chi tiết của trận đấu, bộ đôi này nhiều khả năng được tung vào sân ở những set đầu.

bong-chuyen-tl-1704379630.jpg
Kiều Trinh và Lâm Oanh thi đấu dưới dạng cho mượn tại câu lạc bộ Supreme Chonburi-E Tech

Trước đó, câu lạc bộ Chonburi E-Tech khép lại năm 2023 với chiến thắng tưng bừng 3-0 trước 3BB Nakornnot. Kiều Trinh và Lâm Oanh cũng được trao cơ hội để thể hiện năng lực chuyên môn trong trận đấu này. Nhìn chung, cả hai bắt nhịp tốt với lối chơi chung của đội bóng mới.

Cuối năm 2023, Kiều Trinh và Lâm Oanh sang Thái Lan thi đấu dưới dạng cho mượn tại câu lạc bộ Supreme Chonburi-E Tech. 

Ông Thanadit Prasopnet - Giám đốc câu lạc bộ Supreme Chonburi-E Tech - đánh giá rất cao tài năng của Kiều Trinh và Lâm Oanh: "Trước hết, xin gửi lời cảm ơn đến câu lạc bộ Binh chủng Thông tin rất nhiều. Việc trao đổi cầu thủ này là một phần trong thỏa thuận hợp tác giữa 2 câu lạc bộ. Chúng tôi đã tới đàm phán với người đứng đầu câu lạc bộ từ tháng 5 năm ngoái. Kiều Trinh và Lâm Oanh đều là những vận động viên tài năng, lối chơi của 2 đội cũng không có nhiều khác biệt. Vì vậy, việc 2 vận động viên này thích nghi với đội của chúng tôi sẽ không mất nhiều thời gian. Cả 2 cầu thủ đều sẽ là sự bổ sung quan trọng cho câu lạc bộ Supreme Chonburi-E Tech ở giai đoạn lượt về".

Theo Lịch thi đấu, ngày 7/1 tới, Lâm Oanh và Kiều Trinh sẽ tiếp tục bước vào trận đấu thứ hai tại giải Bóng chuyền Thai League 2023-2024 gặp câu lạc bộ Khon Kaen Star.

Đ.H