Câu lạc bộ Cần Thơ không dự giải hạng Nhất Quốc gia 2023?

Mặc dù, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) - Ban Tổ chức giải hạng Nhất Quốc gia 2023 - liên tục cho phép lùi thời gian đăng ký, tuy nhiên, khả năng câu lạc bộ Cần Thơ dự giải hạng Nhất Quốc gia mùa giải năm nay là không cao...

Theo đó, lần lượt qua các thời hạn ngày 6/2 rồi 11/2, đội bóng Tây Đô vẫn chưa gửi hồ sơ lên VPF để tham dự giải hạng Nhất Quốc gia 2023. Câu lạc bộ Cần Thơ, Phù Đổng và Sài Gòn FC là 3 đội bóng không thể chốt đăng ký sớm.

can-tho-1676335056.jpeg
Cần Thơ nhiều khả năng không dự giải hạng Nhất Quốc gia 2023, nguy cơ biến mất khỏi bản đồ bóng đá Việt Nam.

Nhưng vào giờ chót, câu lạc bộ Phù Đổng đã xác nhận sẽ tham dự, trong khi Sài Gòn FC cũng kịp chuyển giao suất cho một đội bóng tại khu vực Tây Nguyên. Chỉ còn riêng câu lạc bộ Cần Thơ vẫn loay hoay với số phận của mình. Khả năng đội bóng này góp mặt tại giải hạng Nhất Q gia 2023 là rất khó.

Theo tìm hiểu, những người trong cuộc đã nỗ lực vận động để tìm kiếm nhà tài trợ mới cho đội bóng Cần Thơ nhưng không có kết quả. Những khoản nợ chưa giải quyết từ thời Nhà tài trợ cũ khiến các doanh nghiệp khác không mấy mặn mà. Đồng thời, tính bền vững của bóng đá Cần Thơ cũng là dấu hỏi lớn khiến các đơn vị phải cân nhắc kỹ.

Nếu bỏ giải, câu lạc bộ Cần Thơ sẽ phải xuống thi đấu từ giải hạng Ba năm 2024 theo như quy chế bóng đá chuyên nghiệp. Tuy nhiên với tình hình hiện tại, việc cái tên này có tiếp tục tồn tại trên bản đồ bóng đá Việt Nam nữa hay không cũng không chắc chắn.

Dự kiến, VPF sẽ sớm có thông báo cụ thể về giải hạng Nhất 2023 trong thời gian tới. Nhiều khả năng giải đấu sẽ chỉ có 11 đội tham dự gồm: Quảng Nam, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phố Hiến, Long An, Huế, Phú Thọ, Bình Phước, Phù Đồng, Bình Thuận, Hòa Bình và Sài Gòn FC (đang làm thủ tục chuyển giao suất tham dự).

Theo kế hoạch, đội vô địch giải hạng Nhất Quốc gia 2023 sẽ giành suất thăng hạng lên V.League 2023-2024, còn đội cuối bảng sẽ xuống hạng. Đội vô địch sẽ tiền thưởng 2 tỉ đồng, hạng Nhì nhận 1 tỉ đồng, còn hạng Ba nhận 500 triệu đồng.

Anh Minh