Becamex Bình Dương thay tướng sau 4 vòng V.League 2023

Ông Lư Đình Tuấn đã không thể giữ được chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của mình tại đội bóng đất Thủ sau khi cùng câu lạc bộ này trải qua 4 vòng không biết "mùi" chiến thắng ở đấu trường V.League 2023...

Chiều ngày 23/2, huấn luyện viên Lư Đình Tuấn đã đệ đơn từ chức và được Ban lãnh đạo câu lạc bộ Becamex Bình Dương chấp thuận sau thành tích nghèo nàn của đội ở 4 vòng đầu V.League 2023. Dưới sự dẫn dắt của ông Tuấn, "Chelsea Việt Nam" hòa 2, thua 2 và đang đứng áp chót trên Bảng xếp hạng. Đội ghi 4 bàn nhưng để thủng lưới tới 6 lần.

lu-dinh-tuan-1677177260.jpeg
Huấn luyện viên Lư Đình Tuấn xin thôi chức huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ B.Bình Dương

Đây là thành tích đáng thất vọng khi biết rằng, Bình Dương đã hoạt động rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng. Dù mất đội trưởng Tô Văn Vũ nhưng bù lại, đội chủ sân Gò Đậu đã chiêu mộ 2 ngoại binh chất lượng từ câu lạc bộ Hải Phòng là Vua phá lưới V.League 2022 Rimario Gordon và tiền vệ Oloya Moses. Mặc dù vậy, cặp đôi này chưa đủ để Bình Dương có một khởi đầu tốt ở mùa bóng năm nay.

Sau trận thua câu lạc bộ TP.HCM ở vòng 4 vừa qua, huấn luyện viên Đình Tuấn tiết lộ, ông sẵn sàng ra đi nếu cảm thấy mình không thể giúp Bình Dương thi đấu tốt hơn. "Chúng tôi đã gặp nhiều khó khăn và mất điểm đáng tiếc. Nếu đội chơi ổn, tôi sẽ giữ được ghế của mình. Nếu cảm thấy ra đi sẽ tốt hơn cho Bình Dương, tôi sẵn sàng chia tay câu lạc bộ".

tuan-1677177326.jpeg

Ông Lư Đình Tuấn ngồi vào chiếc "ghế nóng" ở Bình Dương vào từ ngày 1/8/2022 thay cho huấn luyện viên Đặng Trần Chỉnh. Trước đó, ông Tuấn vừa rời khỏi cương vị huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ TP.HCM.

Ông Lư Đình Tuấn sinh năm 1968, là một huấn luyện viên có chuyên môn lâu năm của Việt Nam và có bằng Pro của FIFA. Ông được trọng dụng ở nhiều vị trí khác nhau tại các đội bóng của TP.HCM trước đây và thời điểm hiện tại.

Anh Minh