Cici Bellis xinh đẹp chia tay quần vợt ở tuổi 22

Làng quần vợt thế giới từ nay sẽ thiếu vắng gương mặt xinh đẹp và tài năng mang tên Cici Bellis sau khi cô bất ngờ tuyên bố giải nghệ ở tuổi 22…

Cici Bellis thành danh khi mới 15 tuổi tại giải quần vợt Mỹ mở rộng năm 2014, nơi cô trở thành tay vợt trẻ nhất giành chiến thắng trong một trận đấu kể từ thời Anna Kournikova năm 1996. Cô chuyển sang chuyên nghiệp ngay sau đó. Bellis lọt vào vòng 3 của giải Mỹ mở rộng năm 2016 và lập lại thành tích này ở giải Pháp mở rộng 2017. Cô ấy đã ghi chiến thắng đầu tiên của mình trước một tay vợt nằm trong tốp 10 cũng trong năm 2017 này. Với thành tích ấn tượng, Bellis được Hiệp hội quần vợt nữ (WTA) vinh danh là Tân binh của năm vào cuối mùa giải.

Bị chấn thương ở cổ tay và khuỷu tay, Bellis đã bỏ lỡ phần lớn mùa giải 2018 và 2019. Cô trải qua một loạt cuộc phẫu thuật, thậm chí vào năm 2020, cô còn chia sẻ với các phóng viên rằng đã phải làm một thủ thuật, theo đó các bác sỹ phải bẻ gãy cánh tay của cô để xử lý chấn thương dai dẳng. Cô đã trở lại trong mùa giải 2020 và lọt vào vòng thứ ba giải Australia mở rộng, vòng hai tại Mỹ mở rộng. Kể từ đó, Bellis thi đấu thưa dần.

Từng vươn tới vị trí số 35 thế giới, cô gái 22 tuổi nói rằng, cô buộc phải dừng sự nghiệp của mình ở đây vì không thể chịu đựng thêm những chấn thương cả về thể chất lẫn tinh thần trong quá trình điều trị. Viết trên trang Instagram cá nhân, Bellis tâm sự: “Năm ngoái, sau khi thấy cánh tay của mình không có nhiều cải thiện, tôi đã quyết định ngừng chơi quần vợt. Tôi đã đi tới cùng trong cuộc chiến phục hồi chức năng, tập luyện và lại chấn thương trong hơn ba năm qua. Tinh thần và thể chất của tôi không thể chịu đựng thêm được nữa. Tôi rất yêu thích môn thể thao này và không có gì ngoài những kỷ niệm đẹp nhất trong thời gian thi đấu, nhưng tôi sẽ không thể tiếp tục…".

Bellis đang theo học tại Đại học Indiana University East. Cô sẽ tốt nghiệp vào mùa xuân năm nay. Cô dự định tiếp theo sẽ lấy bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh và hiện đang làm việc với tư cách là một nhà phân tích đầu tư.

Catherine “Cici” Bellis là vận động viên quần vợt người Mỹ đã giành được 1 danh hiệu vô địch đánh đơn thuộc khuôn khổ WTA cùng 6 danh hiệu đơn và 2 danh hiệu đôi thuộc khuôn khổ ITF. Cici sinh ra ở California nhưng hiện định cư ở Canada.

Mai Anh