Chuyển động FIFA World Cup nữ 2023: Tuyển Việt Nam chú trọng thể lực

FIFA World Cup nữ 2023 diễn ra từ ngày 20/7 đến 20/8 với sự góp mặt của 32 đội bóng nữ hàng đầu thế giới. Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các đội bóng đều đã có mặt tại New Zealand và Australia để chuẩn bị cho các trận đấu hấp dẫn. 

Thể lực của các cầu thủ nữ Việt Nam đã được cải thiện

Huấn luyện viên thể lực Cedric Roger đã có những nhận xét về quá trình chuẩn bị, tăng cường thể lực cho các tuyển thủ nữ Việt Nam trước các trận đấu quan trọng tại Vòng chung kết Bóng đá nữ thế giới - FIFA World Cup nữ 2023.

Theo ông Cedric Roger, điều kiện thời tiết tại New Zealand khác xa so với Hà Nội, có thời điểm chênh lệch nhiệt độ ngoài trời lên tới 30 độ. Thậm chí, còn có mưa gió khiến các cầu thủ gặp nhiều khó khăn hơn trong các buổi tập. Tuy nhiên, với kinh nghiệm của một chuyên gia thể lực, huấn luyện viên Roger cho rằng, các cầu thủ cần khởi động kỹ để làm nóng cơ thể thì chắc chắn sẽ không gặp vấn đề gì. “Hai ngày vừa qua, các cầu thủ đã rèn luyện rất tích cực. Tôi hy vọng, các cầu thủ được chuẩn bị sẵn sàng cho các trận đấu sắp tới".

“Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi sẽ tập trung để các cầu thủ duy trì thể lực đang có. Tất nhiên, những cầu thủ trụ cột, thường xuyên thi đấu sẽ cần tập luyện nhiều hơn để nâng cao thể lực, đáp ứng các yêu cầu của trận đấu. Tôi hy vọng, các cầu thủ sẽ có được trạng thái tinh thần và thể lực tốt nhất trước khi bước vào các trận đấu chính thức”, huấn luyện viên thể lực Cedric Roger chia sẻ.

huan-luyen-vien-the-luc-cedric-roger-tin-tuong-cac-cau-thu-nu-se-co-trang-thai-sung-suc-nhat-khi-buoc-vao-cac-tran-dau-chinh-thuc-1688874660.jpg
Huấn luyện viên thể lực Cedric Roger tin tưởng các cầu thủ nữ sẽ có trạng thái sung sức nhất khi bước vào các trận đấu chính thức

Chiều nay, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có buổi tập chiến thuật trước khi bước vào trận đấu giao hữu, gặp đội tuyển nữ New Zealand lúc 17 giờ 30 ngày 10/7 (giờ địa phương, tức vào 12 giờ 30 giờ Việt Nam), trên sân vận động McLean Park tại thành phố Napier.

Đội tuyển nữ Hà Lan tự tin giành 9 điểm tuyệt đối tại bảng E

Ngay sau khi đặt chân tới New Zealand, đội tuyển nữ Hà Lan đã có những phát biểu mạnh mẽ về cơ hội và mục tiêu của đội bóng từng giành ngôi vị á quân World Cup 2019.

Thủ môn Van Domselaar tự tin với mục tiêu toàn thắng 3 trận ở vòng bảng, giành 9 điểm tuyệt đối: “Hy vọng tôi cùng đội tuyển nữ Hà Lan sẽ giành ngôi đầu bảng E để đi tiếp". Trong khi đó, tiền vệ Sherida Spitse lạc quan cho rằng: “Đội tuyển nữ Hà Lan sẽ thể hiện những gì tốt đẹp nhất tại Vòng chung kết Bóng đá nữ thế giới - FIFA World Cup nữ 2023”.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận đấu với đội tuyển nữ Hà Lan ở lượt trận cuối cùng tại bảng E vào ngày 1/8. Mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung là cố gắng ghi được bàn thắng và tạo ấn tượng ngay trong lần đầu góp mặt tại ngày hội bóng đá nữ thế giới.

doi-tuyen-nu-ha-lan-vua-co-tran-thang-tung-bung-5-0-truoc-bi-tu-tin-se-toan-thang-3-tran-tai-bang-e-1688876223.jpg
Đội tuyển nữ Hà Lan vừa có trận thắng tưng bừng 5-0 trước Bỉ tự tin sẽ toàn thắng 3 trận tại bảng E

On Sports New sẽ tường thuật trực tiếp trận giao hữu của đội tuyển nữ Việt Nam với chủ nhà New Zealand

Trận đấu sẽ diễn ra lúc lúc 17 giờ 30 ngày 10/7 (giờ địa phương, tức vào 12 giờ 30 giờ Việt Nam), trên sân McLean Park tại thành phố Napier.

Người hâm mộ tại Việt Nam có thể xem trực tiếp trận đấu giao hữu của đội tuyển nữ Việt Nam với chủ nhà New Zealand trên kênh On Sports New.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã có mặt tại thành phố Napier từ hôm 6/7 và có những buổi tập trên sân McLean Park để chuẩn bị cho trận đấu rất được trông đợi. Theo Ban Tổ chức, toàn bộ vé xem trận đấu này đã được bán hết, trong khi nhu cầu của người hâm mộ tăng cao.

Đội chủ nhà New Zealand xếp hạng 26 thế giới, cao hơn đội tuyển nữ Việt Nam 6 bậc. Đây chính là cơ hội tốt để 2 đội bóng có màn khởi động, làm nóng trước Vòng chung kết Bóng đá nữ thế giới 2023.

on-sports-new-se-tuong-thuat-truc-tiep-tran-giao-huu-cua-doi-tuyen-nu-viet-nam-voi-chu-nha-new-zealand-vao-luc-12h30-ngay-10-7-1688876278.jpg
On Sports New sẽ tường thuật trực tiếp trận giao hữu của đội tuyển nữ Việt Nam với chủ nhà New Zealand vào lúc 12 giờ 30 ngày 10/7

Người hâm mộ Việt Nam cũng đang háo hức chờ xem màn “tổng duyệt” của đội tuyển nữ Việt Nam, sau khi gây ấn tượng mạnh trong trận giao hữu thua 1-2 trước đội tuyển nữ Đức hồi cuối tháng 6.

Thùy Trang