Chung kết World Cup 2022: Messi “chạm trán” Mbappe

Cả Argentina và Pháp đều có cơ hội để có lần thứ ba trong lịch sử lên ngôi vô địch tại World Cup. Đây cũng là 2 ông lớn xuất sắc nhất có mặt trong trận đấu cuối cùng tại World Cup 2022 diễn ra tại sân Lusail và cũng là màn đối đầu đầy thú vị giữa Messi và Mbappe.

Cuộc hành trình của Argentina tại World Cup 2022 có tốc độ không diễn ra quá nhanh khi họ đón nhận thất bại trước Saudi Arabia trong lượt trận mở màn. Thầy trò huấn luyện viên Lionel Scaloni đã dần chứng minh rằng trận thua trước đại diện châu Á chỉ là một tai nạn để rồi sau đó họ càng chơi càng hay.

Đỉnh điểm là ngay trong trận bán kết gặp Croatia khi đây là màn trình diễn siêu hạng của Messi và Julian Alvarez. Tiền đạo trẻ đang khoác áo Man City lập cú đúp trong trận bán kết để nâng cao thành tích ghi bàn lên con số 4. Nhiều cổ động viên Argentina, đặc biệt là người hâm mộ của Messi đều tin rằng, đội nhà sẽ có lần thứ ba giành chức vô địch và La Pulga cũng sở hữu thêm chức vô địch thế giới trong bộ sưu tập hoành tráng của mình.

Trong khi đó, đội tuyển Pháp đứng trước cơ hội để bảo vệ danh hiệu vô địch World Cup dù trước giải đấu có nhiều yếu tố ngăn cản thầy trò huấn luyện viên Didier Deschamps. Họ tiến đến một mạch vào đến trận chung kết mà không phải tốn nhiều sức thi đấu hiệp phụ bởi những chiến thắng của Les Bleus tại vòng loại trực tiếp đều chỉ cần giải quyết trong 90 phút thi đấu trước Ba Lan, Anh và Morocco.

chung-ket-copy-1671163449.jpg
Pháp gặp Argentina trong trận chung kết World Cup 2022

Những chiến thắng vô cùng thuyết phục ở giai đoạn vòng loại trực tiếp khiến nhiều người tạm quên đi hình ảnh của một đội tuyển có nhiều “drama” nhất trước thềm giải đấu. Màn trình diễn sáng chói của bộ đôi trên hàng công Kylian Mbappe và Olivier Giroud giúp đội tuyển Pháp giành vé vào đến trận chung kết.

Khi đội tuyển Pháp chơi thuyết phục tại giải, nhiều người cũng quên mất sự hiện diện của Karim Benzema trong đội hình. Bên cạnh đó, tuyến giữa của tuyển Pháp cũng rất có chiều sâu khi Aurelien Tchouameni đang đóng vai trò quan trọng giúp huấn luyện viên Deschamps yên tâm phần nào khi N’Golo Kante và Paul Pogba vắng mặt do chấn thương.

Không chỉ là đồng đội tại PSG, cả Messi và Mbappe đều đang có cùng 5 bàn thắng, qua đó cũng dẫn đầu danh sách ghi bàn hàng đầu tại World Cup 2022. Nhưng xếp ngay phía sau họ là Julian Alvarez (Argentina) và Olivier Giroud (Pháp) cũng đều ghi được 4 bàn sau 6 trận đã qua của cả 2 đội.

Cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng cũng có nét tương đồng khi cả 2 đang có cùng 2 lần vô địch World Cup. Đội giành chiến thắng trong buổi tối tại sân Lusail sẽ chính thức giành chức vô địch thế giới lần thứ ba trong lịch sử. Với Argentina, chiến thắng sẽ giúp họ có lần đầu tiên lên ngôi vô địch sau 36 năm chờ đợi, còn Pháp cũng là đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu vô địch World Cup sau 60 năm kể từ lần gần nhất Brazil làm được điều này tại World Cup 1962.

wc-chung-ket-copy-1671161104.jpg
Lịch thi đấu trận tranh hạng Ba và chung kết World Cup 2022
Vĩnh Toàn