Chung kết Europa League mở màn trong hỗn chiến

Ngay trước khi trận chung kết Europa League khởi tranh chỉ ít giờ, các cổ động viên hai đội đã có màn “hăm dọa tinh thần” đối phương bằng cuộc hỗn chiến trên đường phố. Một khung cảnh tan hoang khiến người dân thành phố chủ nhà Seville một phen sợ mất mật.

fran3-1652934344.jpg

Những kẻ côn đồ bóng đá đã ẩu đả và ném cốc, pháo sáng vào nhau trên đường phố Seville trước trận chung kết Europa League diễn ra rạng sáng nay. Cảnh sát Tây Ban Nha cho biết, họ đã bắt giữ 5 người hâm mộ Eintracht Frankfurt ở Seville, một con số nhỏ trong rất nhiều kẻ quá khích mặc áo ba lỗ hoặc cởi trần, sặc sụa mùi rượu ra sức ném pháo sáng vào những người ủng hộ Rangers.

fran4-1652934407.jpg

fran2-1652934407.jpg
fran-1-1652934407.jpg
fran-1652934407.jpg

Đội tuyển Đức đã giành chiến thắng trong loạt sút luân lưu sau đó, nhưng những người ủng hộ Eintracht ở Seville đã cảm thấy “nóng mắt” ngay từ khi trận đấu chưa diễn ra. Sau màn lời qua tiếng lại với cổ động viên Rangers ngồi trong quán rượu bên đường, cả hai bên bắt đầu nhặt những chiếc ghế xung quanh mình để ném vào nhau. Một số người hâm mộ bóng đá đã cố gắng sử dụng những chiếc dù che nắng khổng lồ trên đường phố, mà các thương nhân địa phương đang sử dụng để che bóng râm, che chắn xung quanh trong lúc tháo chạy khỏi đám đông hỗn loạn. Nhiều chiếc ô tô đi tới gần các nhóm ẩu đả vội quay đầu bỏ chạy để tránh cảnh “tai bay vạ gió”. Một nhóm người đi xe đạp trẻ tuổi phải xuống xe và chạy nước rút để tự cứu mạng mình khi những chiếc ghế bị ném xuyên qua không khí đuổi theo ngay phía sau họ. Không rõ ai là người bắt đầu bạo lực trước, nhưng sự nóng nảy và căng thẳng chỉ mỗi lúc một gia tăng thêm mà không thể “hạ hỏa” cho tới khi cảnh sát xuất hiện và buộc phải can thiệp.

Nguồn tin cảnh sát Tây Ban Nha xác nhận, địa điểm xảy ra vụ việc là Puente de los Bomberos ở khu vực lân cận San Bernardo, được xây dựng vào những năm 1920. Nó nằm gần một con phố trung tâm thành phố có tên là Calle Puerta de la Carne. Người dân trong khu vực phẫn nộ đã tweet lại đoạn phim và gửi cho thị trưởng Seville Antonio Munoz và tài khoản chính thức của Tòa thị chính Seville. Rắc rối cũng nổ ra ở một số nơi khác xung quanh thành phố nhưng ở quy mô nhỏ hơn, như một cuộc chiến tay đôi gần Nhà thờ Seville và màn xô xát ở Quảng trường Hercules, nơi 20.000 người hâm mộ Rangers đã uống rượu cả ngày.

Cảnh sát Đức tiết lộ với phóng viên tờ Daily Mail (Anh) rằng, 400 Frankfurt Ultras đã đột nhập Seville với ý định tấn công người hâm mộ Rangers. Một video trên mạng có thể chứng minh điều này khi quay được cảnh hàng trăm người hâm mộ Eintracht mặc đồ trắng đi qua các đường phố của Seville trong tình trạng thiếu kiểm soát. Frankfurt thắng chung cuộc Rangers 5-4 sau loạt luân lưu, nhưng chiến thắng của đội bóng Đức đã bị phủ mờ bởi thái độ kém văn minh của nhiều cổ động viên bên ngoài sân cỏ của họ.

Minh Tuấn