Chung kết Bóng đá nữ SEA Games 32 > Việt Nam - Myanmar (19 giờ 30 ngày 15/5): Lịch sử gọi tên thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đang đứng trước cơ hội giành thêm 1 tấm huy chương vàng để kéo dài kỷ lục ở SEA Games nếu tiếp tục đánh bại  Myanmar trong trận chung kết diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 15/5.

Gặp lại Myanmar ở trận chung kết, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đang có lợi thế tâm lý khi từng thắng đối thủ 3-1 ở vòng bảng. Myanmar đã cho thấy sự khó chịu khi từng đánh bại Philippines và lội ngược dòng để vượt qua Thái Lan ở bán kết. Các cầu thủ nữ Myanmar có thể lực tốt, chơi bóng quyết liệt và đặc biệt tinh thần thi đấu cao, trong khi các tuyển thủ nữ Việt Nam nổi trội ở kỹ thuật xử lý khéo léo và lối chơi đồng đội. Trong 12 lần 2 đội gặp nhau, đội tuyển Việt Nam đã có tới 8 trận thắng, hòa 2 và chỉ thua 2 trận.

huynh-nhu-va-cac-trut-cot-da-duoc-nghi-ngoi-o-tran-ban-ket-1684117427.jpg
Huỳnh Như và các trụt cột đã được nghỉ ngơi ở trận bán kết. Ảnh: Như Huy

Ở thời điểm hiện tại, phong độ của đội tuyển nữ Việt Nam cũng ổn định hơn. Tuy để thua đội nữ Philippines ở lượt trận cuối cùng vòng đấu bảng, nhưng thực chất đấy chỉ là trận đấu thủ tục khi Huỳnh Như và đồng đội đã cầm chắc suất vào bán kết. Gặp chủ nhà Campuchia, ông Chung cũng chủ động giữ sức cho đội hình chính, đảm bảo sự lựa chọn tốt nhất cho trận chung kết với Myanmar.

Chắc chắn, huấn luyện viên Tetsuro và các cầu thủ nữ Myanmar sẽ phải có sự thay đổi trong lối chơi, nhưng để hóa giải được sức mạnh của đội tuyển nữ Việt Nam vẫn đang là bài toán hóc búa. Hàng tấn công của đội tuyển nữ Việt nam với Huỳnh Như, Tuyết Dung, Bích Thùy thi đấu rất hiệu quả, trong khi tuyến tiền vệ cũng có Dương Thị Vân, Thùy Trang, Vạn Sự và cả bộ đôi tiền vệ trẻ đang có phong độ tốt, Thanh Nhã, Mỹ Anh.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung rất thận trọng khi cho rằng, trận chung kết sẽ rất khó khăn và Myanmar đang cho thấy sự khởi sắc ở SEA Games 32 với sự dẫn dắt của huấn luyện viên người Nhật Bản và dàn cầu thủ chất lượng. Đội tuyển Việt Nam sẽ phải chuẩn bị kỹ các phương án, nỗ lực chơi kiểm soát bóng và tận dụng tốt các cơ hội để gây áp lực trước đối thủ.

doi-tuyen-nu-viet-nam-tap-trung-cao-do-cho-tran-tai-dau-voi-myanmar-1684117483.jpg
Đội tuyển nữ Việt Nam tập trung cao độ cho trận tái đấu với Myanmar. Ảnh: Như Huy

Tuy chưa từng vô địch SEA Games, nhưng các cầu thủ nữ Myanmar với nền tảng thể thực tốt, chịu khó chơi đeo bám và chơi phản công rất tốt. Hàng thủ của đội tuyển nữ Việt Nam sẽ phải chơi kín kẽ, tổ chức bọc lót hỗ trợ cho nhau và tập trung tối đa để có thể dập tắt các ngòi nổ của Myammar. Đội trưởng Huỳnh Như cho biết: “Toàn đội đang rất quyết tâm và tin tưởng sẽ giành chiến thắng trong trận chung kết. Chúng tôi đều mong muốn bóng đá nữ Việt Nam sẽ đi vào lịch sử và đây chính là thời điểm để làm được điều đó. Không chỉ là 4 lần vô địch mà còn là 5 lần, 6 lần để khẳng định vị thế và sự vươn lên của bóng đá nữ Việt Nam”.

Sân Olympic tối 15/5 sẽ chứng kiến cuộc so tài đỉnh cao của bóng đá nữ Đông Nam Á và người hâm mộ tin tưởng, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tiếp tục kéo dài kỷ lục để trở thành đội bóng đầu tiên có 4 lần liên tiếp giành huy chương vàng tại SEA Games.

Đan Phượng