Chung kết Bóng đá nữ SEA Games 32: Cơ hội hoàn tất “cú ăn tư” lịch sử 

Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đang đứng trước cơ hội để hoàn tất “cú ăn tư” lịch sử với 4 lần liên tiếp giành tấm huy chương vàng tại SEA Games khi gặp lại đối thủ Myanmar ở trận chung kết.

Trước trận chung kết môn Bóng đá nữ SEA Games 32, huấn luyện viên Mai Đức Chung tỏ ra vô cùng thận trọng khi gặp lại đối thủ Myanmar. Dù đã từng thắng 3-1 ở vòng đấu bảng, nhưng theo kinh nghiệm của ông Chung, Myanmar sẽ rất khác khi đã vào chung kết và sẽ không còn dễ dàng để đội tuyển nữ Việt Nam chơi áp đặt và giành chiến thắng như lần gặp trước.

doi-tuyen-nu-viet-nam-tung-danh-bai-myanmar-3-1-o-vong-bang-1684038857.jpg
Đội tuyển nữ Việt Nam từng đánh bại Myanmar 3-1 ở vòng bảng

“Tôi nghĩ không thể vì chiến thắng ở vòng bảng mà cho rằng chúng ta mạnh hơn. Đã vào đến chung kết thì cơ hội của các đội đều như nhau cả thôi. Cần phải quên đi trận thắng trước đó để tập trung cho trận đấu cuối cùng và hoàn thành mục tiêu giành tấm huy chương vàng”.

Các cầu thủ nữ Myanmar đã cho thấy sức mạnh và tinh thần thi đấu cực tốt trong trận bán kết với Thái Lan. Dù bị dẫn trước 2 bàn ngay trong nửa đầu hiệp 1, nhưng thầy trò huấn luyện viên Uki Tesuro đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục, ghi liên tiếp 4 bàn thắng để thắng ngược đối thủ. Tuy 2 đội đã từng gặp nhau ở vòng đấu bảng, nhưng giờ đây mọi chuyện đã khác khi trước mắt đã là trận chung kết.

huan-luyen-vien-mai-duc-chung-cho-rang-tran-chung-ket-se-kho-khan-hon-nhieu-khi-hai-doi-gap-nhau-o-vong-bang-1684038910.jpg
Huấn luyện viên Mai Đức Chung tỏ ra vô cùng thận trọng khi gặp lại đối thủ Myanmar. Ảnh: Như Huy

Lịch sử có vẻ như đang đứng về phía thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung khi từng vào đá chung kết 11 trận và có 7 lần đăng quang, trong khi Myanmar chưa một lần chạm tay vào tấm huy chương vàng.

Ở thời điểm hiện tại, Myanmar cũng không được đánh giá cao bằng đội tuyển Việt Nam khi thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung vừa giành quyền tham dự World Cup và vượt qua Vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024.

Bóng đá là cuộc chơi đầy toan tính, đặc biệt với những trận chung kết. Chiến thắng chỉ thuộc về đội bóng biết phát huy sức mạnh và khai thác được điểm yếu của đối phương. Đội tuyển nữ Việt Nam và Myanmar từng nhiều lần gặp nhau nên hiểu rất rõ cả về lối chơi và thực lực của nhau.

24-1684038761.jpg
Huỳnh Như và đồng đội đang đứng trước cơ hội có lần thứ tư liên tiếp vô địch SEA Games. Ảnh: Như Huy

Một trận đấu với những “quân bài” gần như đã lộ diện và cả 2 đội sẽ phải tận dụng tối đa các cơ hội có được để giành ưu thế trên sân. Tiền đạo Huỳnh Như khẳrg định, toàn đội sẽ chuẩn bị kỹ các phương án và tập trung cao nhất cho trận đấu cuối cùng với Myanmar để giành chiến thắng.

Sau 3 lần liên tiếp vô địch SEA Games, giờ đây thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đang đứng trước cơ hội để hoàn tất “cú ăn tư” lịch sử với tấm huy chương vàng thứ tư nếu tiếp tục vượt qua Myanmar trong trận chung kết vào tối 15/5 trên sân Olympic (Phnom Penh(.

Thùy Trang