Chứng đau thần kinh tọa hạ gục Mike Tyson 

Võ sỹ đình đám một thời - Mike Tyson - tiết lộ về tình trạng sức khỏe suy nhược sau khi được chụp hình ngồi trên xe lăn ở sân bay vào tháng trước. Theo đó, ông xác nhận đang bị chứng đau thần kinh tọa hành hạ. Thậm chí, nhiều lúc tay đấm từng hạ knock-out không biết bao nhiêu đối thủ này đau tới mức không thể nói nên lời.

tyson-1663664786.jpg

Mike Tyson tiết lộ, ông đang bị đau thần kinh tọa và tình trạng này đôi khi có thể khiến ông không thể nói chuyện. Từng là võ sỹ vô địch thế giới hạng nặng môn quyền Anh, huyền thoại 56 tuổi được phát hiện ngồi trên xe lăn tại một sân bay vào tháng trước. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với Newsmax TV, Tyson cho biết, đau thần kinh tọa là vấn đề sức khỏe duy nhất mà ông đang phải chật vật “chiến đấu”, đồng thời thừa nhận, làm ông suy yếu như thế nào khi có cơn bùng phát. “Thỉnh thoảng tôi bị đau thần kinh tọa, nó bùng phát theo đợt. Khi nó bùng lên, tôi đau tới mức thậm chí không thể nói chuyện! Cảm ơn Chúa, đó là vấn đề sức khỏe duy nhất mà tôi gặp phải cho đến giờ”, Tyson chia sẻ.

Tyson từ giã quyền Anh vào năm 2005 vì một vấn đề ở lưng. Trước đó, ông cũng đã phải vật lộn với chấn thương đầu gối vào giai đoạn cuối sự nghiệp. Mặc dù vậy, vào năm 2020, Tyson vẫn nhận lời trở lại võ đài để đấu giao hữu với Roy Jones Jr. Gần đây, ngày càng có nhiều lo ngại về sức khỏe của Tyson - một phần cũng bởi những chia sẻ bi quan của chính ông, khi ông tuyên bố trên podcast Hotboxin của ông rằng, ông tin bản thân sẽ chết "thật sớm": "Tất nhiên chúng ta sẽ chết vào một ngày nào đó. Sau đó, khi tôi nhìn vào gương, tôi thấy những đốm nhỏ trên khuôn mặt của mình. Tôi nói, 'Chà. Điều đó có nghĩa là ngày hết hạn của tôi sắp đến gần, sớm thôi’…".

Mặc dù có phần lo lắng nghĩ tới đoạn cuối cuộc đời, Tyson vẫn khẳng định, ông và gia đình hạnh phúc với những gì đang có và ông biết ơn Chúa về tất cả những gì ông và gia đình đã có trong cuộc sống này…

Phương Hạnh