Trước thềm V.League 2023: Sôi động thị trường chuyển nhượng

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, mùa giải V.League 2023 sẽ khởi tranh. Cho dù, AFF Cup 2022 đang diễn ra nhưng thị trường chuyển nhượng cầu thủ trong nước đã bùng nổ với nhiều thương vụ hấp dẫn.

Gây ồn ào nhất trên thị trường chuyển nhượng chuẩn bị mùa giải 2023 là tân binh Công an Hà Nội (tên trước đây là Công an Nhân dân). Đây là đội bóng vừa giành suất thăng hạng V.League mùa giải 2023 và để chuẩn bị cho năm đầu tiên góp mặt ở sân chơi cao nhất, Công an Hà Nội đã lên kế hoạch đưa về hàng loạt những "ngôi sao" khiến tất cả phải ngỡ ngàng. 

dsc9131-1669640-1671930204.jpeg
Phan Văn Đức chấp nhận phá vỡ hợp đồng với Sông Lam Nghệ An để đến với Công an Hà Nội ở mùa giải mới.

Đầu tiên, Công an Hà Nội đưa về thủ môn Bùi Tiến Dũng và hậu vệ Sầm Ngọc Đức (mùa trước khoác áo câu lạc bộ TP.HCM). Tiếp theo, họ mang về tiền vệ Huỳnh Tấn Tài và Phạm Văn Luân vốn thuộc Sài Gòn FC. Sau đó đưa về thêm những cái tên như Huỳnh Công Đến, Vũ Hữu Quý. Tuy nhiên, bất ngờ nhất có lẽ là đội bóng này đã mang về 2 "ngôi sao" Phan Văn Đức của Sông Lam Nghệ An và Đoàn Văn Hậu của Hà Nội FC. Đây là 2 cái tên ngỡ sẽ gắn bó lâu dài với câu lạc bộ chủ quản, nhưng họ đã bị thuyết phục bởi Công an Hà Nội.

Đội bóng thứ hai khiến thị trường chuyển nhượng chao đảo là Nam Định. Sau một thời gian đóng vai “nhà nghèo vượt khó”, nay đội bóng thành Nam đã có sự đầu tư lớn từ những nhà tài trợ. Thế nên, họ muốn thoát khỏi cái danh xưng “đội bóng nhà nghèo” và quanh năm phải đua trụ hạng, khi mang về một loạt cái tên đình đám như thủ môn Trần Nguyên Mạnh, trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn, hậu vệ Hoàng Minh Tuấn cùng những cái tên chuẩn bị ra mắt như Nguyễn Trọng Đại, Hoàng Văn Khánh, Hồ Khắc Ngọc, Phạm Đức Huy, Hendrio. Thậm chí, 2 tuyển thủ Vũ Văn Thanh và Nguyễn Phong Hồng Duy đã hoàn tất thủ tục với đội bóng này và chuẩn bị ra mắt khi AFF Cup 2022 kết thúc.

Được biết, để có được những cái tên đình đám kể trên, đặc biệt là các tuyển thủ quốc gia, 2 đội bóng này đã bỏ ra những khoản tiền rất lớn. Thậm chí, nhiều cầu thủ đã được nhận cùng lúc số tiền 3 năm hợp đồng, thay vì nhận từng năm như trước đây. Điều đó cho thấy tham vọng của Công an Hà Nội trước mùa giải mới. Nhiều khả năng họ sẽ đặt tham vọng vô địch ngay ở mùa giải đầu tiên khi lên chơi ở V.League.

hau-1671930361.jpeg
Tuyển thủ quốc gia Đoàn Văn Hậu cũng sắp đến đầu quân cho đội bóng mới lên hạng Công an Hà Nội.

Ngoài 2 đội bóng kể trên, các câu lạc bộ khác cũng đang ráo riết tìm quân. Theo đó, Bình Định sau mùa giải 2022 là "náo loạn" thị trường chuyển nhượng, nay họ vẫn còn đó những nội binh của mùa giải cũ. Có điều đội bóng đất Võ cũng chia tay vài cái tên như Đặng Văn Trâm, Vũ Viết Triều, Vũ Hữu Quý, Lê Tiến Anh, Nguyễn Huỳnh Hữu An, Trần Văn Trung và các ngoại binh, nhưng chỉ mới đưa về 2 cái tên là Cao Văn Triền và Nguyễn Công Thành.

Trong khi đó, câu lạc bộ Hà Nội sẽ phải thực hiện 3 nhiệm vụ ở mùa giải 2023 là V.League, Cúp Quốc gia và AFC Champions League. Nhưng lúc này, họ lại để một loạt cái tên như Đức Huy, Văn Hậu và một số gương mặt nữa khả năng sẽ chia tay trong thời gian tới. Họ vẫn chưa tìm được huấn luyện viên trưởng và cũng chưa công bố những gương mặt sẽ thay thế. Vì vậy, giới chuyên môn đang lo lắng đội bóng thủ đô sẽ tranh chấp ở mùa giải tới, đặc biệt là đấu trường AFC Champions League như thế nào?

Ngoài ra, các câu lạc bộ như SHB Đà Nẵng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Viettel FC, Hải Phòng FC… cũng đang ráo riết “chiêu quân”, khiến thị trường chuyển nhượng trước mùa giải càng thêm sôi động...

Trong khi, ở thị trường cầu thủ ngoại cũng đình đám không kém khi các chân sút đến từ giải Ngoại hạng Anh - giải đấu hàng đầu thế giới ở cấp câu lạc bộ cũng đã gửi hồ sơ và sẵn sàng tới thử việc tại Việt Nam.

skysports-scott-sinclair-1671930495.jpeg
Scott Sinclair - cựu tiền đạo của Man City, Chelsea hay Celtic cũng gửi hồ sơ xin thử việc đến Becamex Bình Dương.

Yaya Sanogo, tiền đạo người Pháp từng chơi bóng cho Arsenal trong giai đoạn từ 2013 đến 2017, đã thông qua người đại diện gửi hồ sơ của mình tới một số đội bóng miền Trung của Việt Nam. Sanogo vẫn đang thất nghiệp. Anh hy vọng một trong số những câu lạc bộ mà mình gửi hồ sơ sẽ gật đầu. Ngoài Sanogo, Scott Sinclair - cựu tiền đạo của Man City, Chelsea hay Celtic cũng gửi hồ sơ xin thử việc đến Becamex Bình Dương. Tuy nhiên, Sinclair lại đòi mức lương lên tới 80.000 bảng Anh/tháng. Đây là yêu cầu quá tầm với tất cả các đội tại V.League hiện giờ.

Anh Minh