Chuẩn bị khởi tranh giải Bóng chuyền Cúp Hoa Lư - Bình Điền 2023

Trở lại với khung thời gian quen thuộc trước thềm vô địch quốc gia, giải Bóng chuyền Cúp Hoa Lư - Bình Điền 2023 sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 16/2 tại Nhà thi đấu Ninh Bình. Giải Bóng chuyền Cúp Hoa Lư - Bình Điền thường là giải đấu diễn ra sớm nhất trong năm hứa hẹn sẽ mang đến cho người hâm mộ những trận đấu đầy kịch tính.

bong-chuyen-1-1675923089.png
 

6 đội bóng Thể Công, Biên Phòng, VLXD Bình Dương, Hà Nội, Hà Tĩnh và Ninh Bình LienVietPostBank sẽ cùng tranh tài tại giải Bóng chuyền Cúp Hoa Lư - Bình Điền 2023.

Năm nay, Ban Tổ chức sẽ mở cửa tự do để chào đón người dân đến xem thay vì bán vé như ở năm 2022. Tham dự giải có 6 đội nam và 6 đội nữ. Mỗi bảng đấu của nam và nữ sẽ chia làm 3 cặp đấu, tranh tài. 4 đội có thành tích tốt nhất của 2 bảng sẽ bước vào lượt đấu bán kết, 2 đội xếp thứ 3 sẽ tranh hạng 5-6.

Sáu đội tuyển nam gồm: Biên phòng, Thể Công, Hà Tĩnh, Hà Nội, Vật liệu xây dựng Bình Dương và nam Ninh Bình LienvietPostbank. 

Sáu đội nữ gồm: Hóa chất Đức Giang Hà Nội, VTV Bình Điền Long An, Hà Phú Thanh Hóa, Bộ Tư lệnh Thông tin, Geleximco Thái Bình và nữ Ninh Bình LienvietPostbank. 

Giải Bóng chuyền Cúp Hoa Lư - Bình Điền là giải truyền thống được tổ chức thường niên, có uy tín, có tính cạnh tranh cao về mặt chuyên môn, là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam. 

bong-chuyen-2-1675923089.jpg

Thông qua giải cũng góp phần thúc đẩy phong trào thể dục thể thao phát triển, đặc biệt là môn bóng chuyền, tạo điều kiện cho các đội bóng thi đấu nâng cao trình độ chuyên môn trước khi bước vào thi đấu giải Bóng chuyền vô địch quốc gia năm 2023. 

Trong một diễn biến khác, huấn luyện viên Thái Quang Lai đã chính thức nói lời chia tay với Sanest Khánh Hòa để về dẫn dắt bóng chuyền nam Hà Tĩnh.

Mới đây, cựu huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã chính thức đã nộp đơn xin nghỉ việc ở Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Khánh Hòa và được cơ quan này chấp thuận. 

Có nhiều thông tin cho rằng, rất có thể bến đỗ mới của luyện viên trưởng Thái Quang Lai sẽ là đội bóng nữ Hà Phú Thanh Hoá, bên cạnh đó cũng xuất hiện nhiều khả năng luyện viên trưởng này sẽ tới huấn luyện Hà Tĩnh. 

P.V