Chuẩn bị giai đoạn 2 V.League 2023: Câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh chiêu mộ tuyển thủ U23 Việt Nam

Đội bóng thành phố mang tên Bác đã mang về cầu thủ Bùi Ngọc Long và sẵn sàng sử dụng tiền vệ của đội tuyển U23 Việt Nam trong giai đoạn 2 của mùa giải.

Theo đó, Bùi Ngọc Long đã xuất hiện tại đại bản doanh của câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) trong những ngày vừa qua. Anh tham dự trận đấu giao hữu với câu lạc bộ Becamex Bình Dương và có được màn trình diễn khá tốt, ghi 1 bàn thắng. Cầu thủ này được đội bóng thành phố mang tên Bác đồng ý ký hợp đồng bất chấp việc không thể đăng ký anh để sử dụng ở giai đoạn 1 V.League 2023.

clb-tphcm-1679272077.jpeg
Bùi Ngọc Long (phải) trong màu áo câu lạc bộ TP.HCM.

Cụ thể, do thời hạn đăng ký dự giai đoạn 1 V.League 2023 đã hết, Bùi Ngọc Long sẽ không thể khoác áo câu lạc bộ TP.HCM dự giải này. Anh có thể thi đấu tại Cúp Quốc gia 2023. Ngoài ra, Bùi Ngọc Long cũng có thể được cho mượn để thi đấu ở giải hạng Nhất hoặc hạng Nhì. Hiện câu lạc bộ TP.HCM có mối quan hệ tốt với câu lạc bộ Bà Rịa - Vũng Tàu ở giải hạng Nhất.

Trước khi đầu quân cho câu lạc bộ TP.HCM, Bùi Ngọc Long thử việc tại câu lạc bộ Hòa Bình trong khoảng thời gian dài nhưng không được ký hợp đồng. Anh cũng được huấn luyện viên Philippe Troussier triệu tập vào đội tuyển U23 Việt Nam hồi giữa tháng 2, nhưng sau đó không đưa sang Qatar dự Doha Cup. Tiền vệ sinh năm 2001 cùng với 12 đồng đội khác đã bị gạch tên ra khỏi danh sách sau đợt tập trung đầu tiên.

Bùi Ngọc Long trưởng thành từ lò đào tạo Viettel nhưng bị thải loại, rồi gia nhập câu lạc bộ Than Quảng Ninh. Sau khi Than Quảng Ninh giải thể năm 2021, anh về khoác áo câu lạc bộ Sài Gòn. Đội bóng miền Nam hiện nay cũng rơi vào tình trạng gần như giải thể và các cầu thủ nhận được giấy thanh lý hợp đồng vào cuối mùa giải năm ngoái.

V.League 2023 sẽ sớm trở lại sau đợt tập trung đội tuyển quốc gia. Trận đấu đầu tiên sau khoảng 1,5 tháng tạm nghỉ sẽ là cuộc so tài giữa Viettel và Hoàng Anh Gia Lai, diễn ra ngày 6/4 tới. Câu lạc bộ TP.HCM sẽ gặp Hà Nội FC trên sân nhà vào ngày 9/4. Hiện đội bóng miền Nam đang đứng hạng 12/14 ở V.League với 3 điểm sau 4 trận.

Anh Minh