Chưa thành danh đã toan làm… "ông trẻ"

Câu lạc bộ Quảng Nam đã quyết định kỷ luật “sao trẻ” Đình Bắc bằng hình thức đưa xuống tập cùng đội trẻ, không đăng ký tham dự các trận đấu ở V.League 2023-2024. Huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn nói, ông buộc phải làm vậy để giữ kỷ luật cho đội bóng và vì chính bản thân Đình Bắc…

quangnam-thanhhoa2023-24-13-1708518708.jpeg
Đình Bắc nhiều lần bị nhắc nhở vì trễ nải trong các buổi tập

Đây không phải là lần đầu, Đình Bắc phải nhận án kỷ luật. Từ khi còn thi đấu cho đội trẻ Quảng Nam mùa giải 2022 khi mới 18 tuổi, Đình Bắc cũng đã phải “treo giày” 3 trận vì có hành vi xúc phạm trọng tài. Năm ngoái, Đình Bắc được huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn đưa lên đội 1 thi đấu ở giải hạng Nhất, sau khi ghi được bàn thắng quan trọng, giúp đội nhà giành chiến thắng quyết định, Đình Bắc đã có hành động ăn mừng quá trớn, lơ là trễ nải trong tập luyện nên không được huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn đăng ký thi đấu mấy trận liền.

Quá hiểu tính cách ham chơi, trẻ người non dạ của cầu thủ mới lớn nên ông thầy xứ Nghệ giả ngơ, bỏ bê không thèm quan tâm, chờ tới khi Bắc “còi” hối lỗi, chịu không thấu lên xin thầy cho ra sân tập cùng đồng đội và hứa sửa mình thì Văn Sỹ Sơn lại mới mát mẻ mắng rằng, chơi như thế đã chán chê chưa mà giờ lại xin đi đá bóng. "Tôi biết, không có Đình Bắc thì Quảng Nam sẽ mất đi một phương án tấn công hiệu quả, nhưng đội bóng cần kỷ luật. Vả lại, tôi làm như vậy cũng là vì chính Đình Bắc. Cầu thủ trẻ nếu không được rèn luyện nghiêm khắc thì sau này không thể có tương lai tốt đẹp. Còn khi nào cho cậu ấy trở lại thi đấu thì phải xem thái độ cầu thị ra sao đã”, ông Sơn khẳng khái.

screen-shot-2024-02-21-at-191100-1708518876.png
Đình Bắc viết thư xin lỗi trên trang Facebook và hứa sẽ sửa chữa lỗi lầm

Sau khi thông tin tiền đạo “Sao mai” của đội tuyển Việt Nam bị câu lạc bộ Quảng Nam kỷ luật được công khai, Đình Bắc đã gửi lời xin lỗi trên trang facebook cá nhân và hứa hẹn, sẽ "nỗ lực làm lại từ đầu để sớm được ra sân cùng toàn đội, để cùng câu lạc bộ Quảng Nam thi đấu thật tốt ở chặng đường còn lại của mùa giải và khẳng định, đây chắc chắn sẽ là bài học rất quý giá trên con đường sự nghiệp…".

Tiền đạo Đình Bắc cùng tiền vệ Thái Sơn, hậu vệ cánh Minh Trọng… được coi là những gương mặt trẻ giàu tiềm năng bậc nhất của đội tuyển Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Troussier. Có lẽ vì thế nên thật đáng lo ngại khi những tài năng trẻ chưa thực sự thành danh đã mắc phải những sai lầm nếu không kịp thời uốn nắn có thể làm hỏng cả sự nghiệp như đã từng có tiền lệ. Chẳng nói đâu xa, ngay ở xứ Nghệ quê hương của thầy trò Nguyễn Đình Bắc, Văn Sỹ Sơn cũng đã có không ít tài năng bóng đá trẻ đã bỏ lỡ cơ hội theo đuổi sự nghiệp, trở thành "ngôi sao" thực thụ và phải trả giá rất đắt cho những sai lầm tuổi trẻ.

vff-3-6-1708519033.jpeg
Đình Bắc "say nắng" khi nhận được quá nhiều lời khen ngợi

Tất nhiên, Đình Bắc có lẽ chỉ ham chơi và hơi “say nắng” chứ chưa đến mức coi mình thành “ông trẻ” để tự đội sao Thái Tuế trên đầu. Chuyện của Đình Bắc cũng là vấn đề chung của những cầu thủ trẻ, luôn khát khao khẳng định tài năng, nhưng lại chưa đủ khôn lớn và đôi khi có những suy nghĩ, hành động nông cạn.

Các cụ xưa đã dạy: “Thương cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi”, chỉ mong Đình Bắc cảm nhận được nỗi đau của những người làm thầy như huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn khi phải nuốt nước mắt, xuống tay dùng “kỷ luật sắt” với học trò cưng.

Đan Phượng