Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Campuchia sẽ từ chức nếu đội nhà không vào bán kết SEA Games 32

Ông Sao Sokha - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Campuchia (FFC) - tuyên bố sẽ từ chức ngay lập tức nếu đội nhà dừng bước ở vòng bảng môn Bóng đá nam SEA Games 32.

Tối 2/5 trên trang facebook cá nhân, ông Sao Sokha - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Campuchia (FFC) - chia sẻ: “Tôi đã hy sinh rất nhiều trong hơn 10 năm qua để làm rạng danh đất nước thông qua bóng đá. Nếu đội tuyển U22 Campuchia không giành quyền vào bán kết SEA Games 32 trên sân nhà, tôi sẽ chịu trách nhiệm với tư cách Chủ tịch FFC, xin từ chức ngay lập tức".

chu-tich-ldbd-campuchia-2-1683173633.jpeg
Ông Sao Sokha - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Campuchia.

Thông báo trên của ông của Sao Sokha được đưa ra sau khi Campuchia để Philippines cầm hoà 1-1 ở lượt trận thứ hai bảng A hôm 2/5. Ở trận đấu này, chủ nhà dẫn 1-0 đến phút 90, nhưng bị gỡ hoà ở phút bù giờ thứ ba.

Người đứng đầu của FFC cũng sẽ yêu cầu Ủy ban chấp hành FFC và Tổng Thư ký FFC tổ chức Đại hội để lựa chọn Chủ tịch mới. Ông Sao Sokha cũng xin người hâm mộ tha thứ cho ông nếu như không thể mang lại vinh quang về cho Tổ quốc.

U22 Campuchia tham dự SEA Games 32 với quyết tâm ít nhất phải giành huy chương đồng trên sân nhà. Đội hình của U22 Campuchia có sự tăng cường 2 cầu thủ gốc nước ngoài. Thầy trò huấn luyện viên Honda Keisuke khởi đầu ấn tượng khi có chiến thắng 4-0 trước Timor Leste. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã bị Philippines bất ngờ cầm chân ở lượt trận thứ hai với tỷ số 1-1.

chu-tich-ffc-sao-sokha-keisuke-5854-9855-1683157321-1683173839.jpg
Ông Sao Sokha - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Campuchia và huấn luyện viên Honda Keisuke.

Hiện tại, đội tuyển U22 Campuchia vẫn đang tạm xếp đầu bảng A với 4 điểm. Tuy nhiên, đội quân của huấn luyện viên Honda vẫn còn 2 lượt trận cuối gặp những đối thủ mạnh là Indonesia và Myanmar.

Ở lượt trận thứ ba vào hôm nay (4/5), Campuchia được nghỉ, còn Indonesia chạm trán Myanmar và Philippines đối đầu Timor Leste.

Minh Anh