Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Campuchia rút quyết định từ chức

Ông Sao Sokha quyết định tiếp tục giữ vị trí Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Campuchia sau khi được Thủ tướng Hun Sen thuyết phục.

Ngay sau khi đội tuyển U22 Campuchia để thua U22 Myanmar với tỷ số 0-2, qua đó gần như hết cửa vào bán kết SEA Games 2023, ông Sao Sokha - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá nước này giữ lời hứa đã đưa ra trước đó nên tuyên bố từ chức. Sau động thái của người đứng đầu Cơ quan quản lý bóng đá của Campuchia, Thủ tướng Hun Sen đã lên tiếng.

Ông Hun Sen nhấn mạnh: "Kể từ khi ông Sao Sokha nhậm chức (Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá), Bóng đá Campuchia đã phát triển ổn định dù kết quả chưa như mong đợi. Chúng ta đã tiến xa khỏi vị trí trước đây. Vì vậy, với tư cách là Thủ tướng, tôi kêu gọi ông Sao Sokha tiếp tục làm Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá nước nhà".

sao-1683598897.jpeg
Ông Sao Sokha quyết định tiếp tục giữ vị trí Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Campuchia

Trang chủ của Liên đoàn Bóng đá Campuchia hôm 8/5 đã đăng tải bức thư của ông Sao Sokha sau cuộc điện đàm dài 6 phút với Thủ tướng Hun Sen. Trong thư, vị này xác nhận sẽ tiếp tục giữ vị trí Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Campuchia.

“Tôi trân trọng lời kêu gọi của Thủ tướng Hun Sen cùng tất cả người dân yêu bóng đá ở Campuchia, cũng như Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao, các nhà tài trợ, giới truyền thông cùng tất cả bạn bè quốc tế để tiếp tục lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Campuchia”, ông Sao Sokha viết trong thư.

“Để đáp lại sự tin tưởng của Thủ tướng Hun Sen và những người yêu bóng đá Campuchia, tôi xin kêu gọi Liên đoàn Bóng đá, các quan chức, nhân viên, huấn luyện viên, trọng tài, cầu thủ của Campuchia tiếp tục nỗ lực cải thiện trên mọi lĩnh vực để bóng đá nước nhà có những bước tiến mới”, ông Sao Sokha khẳng định.

Ở lượt trận cuối, đội tuyển U22 Campuchia phải đối đầu với đối thủ rất mạnh là U22 Indonesia. Khả năng giành chiến thắng của họ là không cao. Kể cả nếu gây được bất ngờ với 3 điểm thì đội bóng xứ Chùa Tháp cũng chưa chắc suất đi tiếp bởi U22 Myanmar chỉ cần đánh bại Philippines là sẽ cùng Indonesia vào bán kết, còn thầy trò huấn luyện viên Keisuke Honda sẽ bị loại.

Bảo Ngọc