Chủ tịch IOC thăm quan Làng ASIAD

Theo thông tin từ Tân Hoa Xã, ông Thomas Bach - Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) - đã tỏ ra hết sức ấn tượng với việc tổ chức Á vận hội “đẳng cấp thế giới” của Hàng Châu. Bất chấp trời mưa, ông Bach đã dành nhiều thời gian để thăm quan Làng Đại hội Thể thao châu Á (Làng ASIAD)…

hc-bach-1695629061.jpeg

Sau khi thực hiện chuyến tham quan quanh Làng ASIAD trước Lễ khai mạc Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 hôm 22/9, ông Thomas Bach cho biết, ông tin chắc rằng buổi dạ tiệc thể thao châu lục này sẽ thành công tốt đẹp. Chủ tịch IOC hài lòng nói: “Chúng ta có thể mong đợi nhiều điều ở Đại hội thể thao châu Á Hàng Châu, nơi sẽ đặt ra các tiêu chuẩn mới ở nhiều khía cạnh khác nhau. Chúng ta đang thấy rất nhiều môn thể thao mới. Chúng ta sẽ thấy một tổ chức đang tận dụng tất cả chuyên môn kỹ thuật số ở Hàng Châu. Chúng tôi có thể mong đợi Á vận hội lần này sẽ được tổ chức theo cách rất bền vững với việc giảm lượng khí thải carbon và hệ thống quản lý chất thải rộng rãi".

Bất chấp trời mưa liên tục, ông Bach vẫn dành nhiều thời gian đi tham quan Làng - nơi gần 12.500 vận động viên từ tất cả 45 Ủy ban Olympic quốc gia và khu vực ở châu Á sẽ lưu trú trong vài tuần tới. Điểm dừng chân đầu tiên của ông Bach là trung tâm dịch vụ để đích thân ông bày tỏ lòng biết ơn tới tất cả các tình nguyện viên, viết lời chúc may mắn lên đồng phục tình nguyện viên trước khi thưởng thức màn trình diễn khiêu vũ. Sau đó, ông Bach đã gặp các đại diện vận động viên và trưởng đoàn, khuyến khích họ tận dụng cơ sở vật chất đẳng cấp thế giới ở Hàng Châu để thực hiện ước mơ thể thao của mình.

Trong cuộc gặp gỡ với các vận động viên, ông Bach cũng chia sẻ kỳ vọng của mình về Thế vận hội Paris năm tới với "ngôi sao" quần vợt Trung Quốc - Wu Yibing - đồng thời nói thêm rằng, sự trỗi dậy của những tài năng trẻ như Wu sẽ giúp sự kiện quần vợt ở Paris trở nên sôi động hơn. "Tôi rất vui khi thấy và biết rằng, quần vợt Trung Quốc đang phát triển và ngày càng được ưa chuộng. Vì vậy, bạn có thể vui mừng về điều đó và tự tin hướng tới tương lai", ông Bach nói với Wu.

Wu - một tay vợt gốc Hàng Châu, gương mặt sáng giá cho việc cạnh tranh huy chương vàng trên sân nhà - đã tặng ông Bach một chiếc quạt giấy truyền thống của Trung Quốc có hình thư pháp làm quà.

Phương Hạnh (Tân Hoa Xã)