Chủ công Tú Linh gặp chấn thương trước thềm giải Bóng chuyền nữ vô địch các Câu lạc bộ thế giới 2023

Tin không vui cho đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam ngay trước thềm giải vô địch các Câu lạc bộ thế giới 2023 (FIVB Volleyball Women's Club World Championship) khi Chủ công Tú Linh gặp chấn thương trong buổi tập.

bong-chuyen-1-1701790630.jpg
Chủ công Trần Tú Linh (áo 20) không may dính chấn thương

Trong buổi tập của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ngày 4/12, chủ công Trần Tú Linh không may dính chấn thương lật cổ chân và không thể tiếp tục tập luyện cùng các đồng đội trong vài ngày tới.

Thực tế, chấn thương lật cổ chân không quá nguy hiểm, vận động viên cần khoảng 3-5 ngày để hồi phục. Tuy nhiên, Ban huấn luyện vẫn chờ đợi kết luận của bác sĩ sau khi kiểm tra để chắc chắn rằng, Tú Linh kịp bình phục trước ngày lên đường sang Hàng Châu (Trung Quốc) dự giải.

Dù chưa có kết luận cuối cùng của bác sỹ nhưng trước mắt, cô gái người Hà Tĩnh buộc phải nghỉ tập những ngày sắp tới. Đây chắc chắn là tổn thất không nhỏ với đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam khi chỉ còn 1 tuần nữa sẽ lên đường tới Hàng Châu (Trung Quốc).

Trong bối cảnh đội trưởng Thanh Thúy không tham dự giải Bóng chuyền nữ vô địch các Câu lạc bộ thế giới 2023 do không thể trở về hội quân do ràng buộc hợp đồng với câu lạc bộ chủ quản - PFU BlueCats (Nhật Bản), Tú Linh trở thành một trong những trụ cột quan trọng của đội tuyển nữ Việt Nam.

Cô thi đấu ấn tượng với phong độ ổn định tại giải vô địch quốc gia, đồng thời có sự tiến bộ trong năm 2023 khi liên tục được huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt sử dụng trong đội hình thi đấu của tuyển quốc gia.

Bên cạnh Tú Linh, vị trí chủ công còn có một số cầu thủ khác như: Vi Như Quỳnh, Phạm Thị Nguyệt Anh hay Nguyễn Huỳnh Phương Thùy.

Chỉ còn khoảng 10 ngày nữa, giải Bóng chuyền nữ vô địch các Câu lạc bộ thế giới 2023 sẽ chính thức khởi tranh. Ở thời điểm hiện tại, các cô gái đang tập luyện tại Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh để có những sự chuẩn bị tốt nhất trước thềm giải đấu.

Tại Cúp Bóng chuyền các Câu lạc bộ nữ thế giới 2023, đội tuyển nữ Việt Nam đăng ký dưới tên gọi Sport Center 1, nằm ở bảng B cùng các câu lạc bộ VakifBank Spor Kulubu (Thổ Nhĩ Kỳ) và Dentil Praia Clube (Brazil).