Chủ công Thanh Thúy dẫn đầu về hiệu suất ghi điểm sau vạch 3m tại giải Bóng chuyền Nhật Bản

Chủ công đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam - Trần Thị Thanh Thúy - đang giữ tốp 1 các vận động viên ghi điểm hiệu quả nhất từ sau vạch 3m tại giải Bóng chuyền vô địch quốc gia Nhật Bản V.League 1 mùa giải 2023-2024.

thanh-thuy-2-1701941215.png
Trần Thị Thanh Thúy đang giữ tốp 1 các vận động viên ghi điểm hiệu quả nhất

Cuối tuần qua, câu lạc bộ PFU BlueCats của Thanh Thúy thua trận thứ năm liên tiếp trước Toray Arrows. Và sau 9 trận đấu, câu lạc bộ PFU BlueCats hiện xếp thứ 10 trên Bảng xếp hạng với 6 điểm và đối diện với nguy cơ xuống hạng ở mùa bóng sau. Tuy nhiên, chủ công Việt Nam vẫn cho thấy hiệu quả ghi điểm ấn tượng qua từng trận đấu và được vinh danh trên bảng vàng.

Kể từ đầu mùa giải, Thanh Thúy thường xuyên là tay đập ghi điểm nhiều nhất cho câu lạc bộ PFU Blue Cats. Trong 2 chiến thắng của đội nhà, Thanh Thúy có 1 lần giành được danh hiệu Vận động viên xuất sắc nhất trận đấu.

Sau giai đoạn 1 của giải đấu hàng đầu Nhật Bản, Thanh Thúy là một trong những vận động viên xuất sắc nhất. Tính đến lúc này, chủ công của đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam đang đứng đầu trong danh sách vận động viên có tỷ lệ ghi điểm sau vạch 3m cao nhất. Cụ thể, sau 9 trận đấu (30 ván), Thanh Thúy đã ghi 41 điểm từ 84 cơ hội, có tỷ lệ ghi điểm thành sau vạch 3m là 48,8%.

Đây là một con số ấn tượng bởi Thanh Thúy phải thi đấu trái vị trí sở trường là đối chuyền nhưng vẫn chơi tròn vai. Cô luôn lọt tốp cầu thủ ghi nhiều điểm nhất trận đấu bên phía PFU. 

thanh-thuy-1-1701941215.jpg
Ban Tổ chức công bố danh sách vận động viên có tỷ lệ ghi điểm sau vạch 3m cao nhất

Với hiệu suất này, Thanh Thúy vượt mặt một loạt tên tuổi đang chơi bóng ở giải Bóng chuyền vô địch quốc gia Nhật Bản V.League 1 mùa giải 2023-2024 như nhà vô địch Olympic Andrea Drews, đối chuyền của đội tuyển Ý Nwakalor và tuyển thủ xuất sắc nhất Nhật Bản Sarina Koga.

Xếp sau Thanh Thúy ở thông số này, có thể kể đến như Lise Van Hecke (Toyota Auto Body Queenseis), Pimpichaya Kokram (Kurobe AquaFairies), Sarina Koga (NEC Rockets),...

Bên cạnh đó, tay đập số 1 của Bóng chuyền nữ Việt Nam lọt tốp 10 vận động viên ghi điểm nhiều nhất giải Bóng chuyền vô địch quốc gia Nhật Bản V.League 1 mùa giải 2023-2024. Hiện Thanh Thúy đứng thứ 8, ghi được 150 điểm sau 9 trận đấu với 139 điểm tấn công, 8 điểm chắn bóng và 3 điểm ace.

Trần Thị Thanh Thúy hiện vẫn tập luyện cùng câu lạc bộ của Nhật Bản nên không thể về Việt Nam để hội quân cùng các đồng đội, chuẩn bị cho giải vô địch Bóng chuyền các Câu lạc bộ thế giới 2023 diễn ra từ ngày 13 đến 17/12 tại Hàng Châu - Trung Quốc. Đây được xem là mất mát lớn đối với Bóng chuyền nữ Việt Nam.