Christoph Baumgartner ghi bàn thắng quốc tế nhanh nhất lịch sử

Màn "xé lưới" đội tuyển Slovakia đã đưa Christoph Baumgartner trở thành "Cầu thủ ghi bàn thắng quốc tế nhanh nhất lịch sử".

Làm khách của Slovakia ở trận giao hữu tại Thủ đô Bratislava đêm 23/3, đội tuyển Áo giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Hai cầu thủ ghi bàn mang về chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Rangnick là Baumgartner và Weimann.

Đáng chú ý, Baumgartner đã ghi bàn ngay giây thứ sáu của trận đấu. Cụ thể, sau pha phối hợp với Gregoritsch trên chấm giao bóng, tiền vệ của RB Leipzig bứt tốc loại bỏ hàng loạt cầu thủ chủ nhà trước khi dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ môn Dúbravka.

bau-1711257584.jpeg
Christoph Baumgartner (số 19) đi bóng qua hàng loạt cầu thủ Slovakia trước khi ghi bàn

Xé lưới Slovakia, Baumgartner đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ ghi bàn quốc tế nhanh nhất. Trước khi Baumgartner lập công ở trận giao hữu giữa Áo và Slovakia, Christian Benteke là cầu thủ giữ kỉ lục ghi bàn quốc tế nhanh nhất. Cựu tiền đạo Liverpool ghi bàn ở giây thứ 8,1 trận Bỉ thắng Gibraltar tại vòng loại World Cup 2018.

Không lâu sau khi Baumgartner xô đổ kỉ lục của Christian Benteke, Florian Wirtz cũng vượt qua thành tích của tiền đạo hiện khoác áo D.C United. Cụ thể, tiền vệ người Đức đã ghi bàn ngay giây thứ 7 trận Đức thắng Pháp 2-0.

Đây là bàn thắng nhanh nhất lịch sử đội tuyển Đức. Như vậy, Florian Wirtz đã vượt qua Christian Benteke để trở thành "Cầu thủ ghi bàn quốc tế nhanh thứ hai" sau Baumgartner.

Trang Trang