Chờ sự trở lại của Công Phượng, Quang Hải 

Quang Hải vừa chia tay câu lạc bộ Pau FC để trở về V. League sau chuyến xuất ngoại không thành công. Trong khi Công Phượng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm cơ hội ngày càng mong manh ở J.League. 

Tuy đều được huấn luyện viên Troussier triệu tập để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu của đội tuyển Việt Nam trong tháng 6, nhưng không ít người vẫn hoài nghi trước thực tế, cả 2 cầu thủ từng là những gương mặt sáng giá đã không được ra sân thi đấu quá lâu.

quang-hai-co-buoi-tap-dau-tien-cung-doi-tuyen-duoi-thoi-huan-luyen-vien-troussier-1686193357.jpg
Quang Hải có buổi tập đầu tiên cùng đội tuyển dưới thời huấn luyện viên Troussier

Kể từ sau AFF Cup 2022, tiền vệ mang áo số 19 của đội tuyển Việt Nam gần như mất hút khi quay trở lại Pháp, trong khi Công Phượng cũng chẳng mấy khi được điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu của câu lạc bộ Yokohama.

Chính huấn luyện viên Philippe Troussier cũng phải thừa nhận, Công Phượng và Quang Hải chưa đáp ứng đủ tiêu chí để được gọi lên tuyển, nhưng vì cả 2 đều có thâm niên khoác áo đội tuyển nên được cân nhắc. Điều quan trọng vẫn là sự thể hiện của 2 cầu thủ này trong màu áo đội tuyển.

Quang Hải và Công Phượng từng giữ vai trò nòng cốt và đóng góp được những bàn thắng quan trọng cho đội tuyển dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo, nhưng tất cả đã là quá khứ.

cong-phuong-moi-ra-san-1-tran-tai-cup-quoc-gia-nhat-ban-1686193395.jpg
Công Phượng mới ra sân 1 trận tại Cúp Quốc gia Nhật Bản

Đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Troussier chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi, đòi hỏi tất cả các cầu thủ phải thích nghi để bắt nhịp với lối chơi mới. Quang Hải, Công Phượng hay các cựu binh khác cũng không phải là ngoại lệ.

Người hâm mộ đang chờ đợi sự trở lại của Quang Hải và Công Phượng với những bàn thắng đẹp để khẳng định đẳng cấp của riêng mình và có nhũng đóng góp vào lối chơi chung của đội tuyển Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Troussier.

Hưng Yên