Chiếc đai Bạc WBC châu Á lần đầu tiên được tranh tại Việt Nam

Cộng đồng người hâm mộ Boxing đã vô cùng phấn khích trước thông tin lần đầu tiên diễn ra sự kiện với 1 trận tranh đai WBC và 3 trận tranh đai WBA mang tầm châu lục sẽ được tổ chức tại Việt Nam.

Ngày 20/8 tới, Công ty Shadow Entertainment sẽ lần đầu tiên tổ chức giải Boxing tranh đai WBC & WBA châu Á tại Việt Nam với tổng cộng 12 trận so găng giữa dàn võ sĩ boxing nhà nghề tài năng, triển vọng đến từ châu Á, châu Âu và châu Phi như Việt Nam, Pháp, Nga, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Nam Phi, Singapore.

Tâm điểm của sự kiện là trận tranh đai Bạc WBC châu Á giữa võ sĩ “bất bại" Trịnh Thế Long và võ sĩ hàng đầu Thái Lan Chayanon Phothijun. Trước đó, võ sĩ Trần Văn Thảo đã xuất sắc đánh bại đối thủ George Lumoly người Indonesia để giành đai WBC hạng siêu ruồi châu Á, đồng thời đi vào lịch sử boxing (quyền Anh) Việt Nam khi là người đầu tiên giành đai WBC. Do đó, cộng đồng người hâm mộ Boxing đang vô cùng phấn khích trông ngóng liệu Trịnh Thế Long có một lần nữa làm rạng danh Việt Nam với chiếc đai Bạc WBC châu Á đầy danh giá.

wbc-1692493240.jpeg
Chiếc đai Bạc WBC châu Á lần đầu tiên được tranh tại Việt Nam vào tối 20/8 tại Saigon Sports Club

Không chỉ như vậy, một điểm nữa khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên khi thông tin đối thủ thách đấu của Trịnh Thế Long trong giải đấu lần này được tiết lộ là võ sĩ hàng đầu Thái Lan - Chayanon Phothijun. Trong sự nghiệp thi đấu, Trịnh Thế Long đã từng hạ knock-out chóng vánh đối thủ Tanawat Ketsiri, mặc du võ sĩ Thái Lan có nhiều kinh nghiệm thi đấu hơn. Với những đòn đấm rất nặng của Trịnh Thế Long, Ketsiri cuối cùng không thể chịu nổi và võ sĩ người Thái cuối cùng phải đổ gục xuống sàn đấu ở hiệp 3, qua đó chính thức thua knock-out. Với biệt danh võ sĩ “bất bại", các fan đều rất mong chờ Trịnh Thế Long có thể giữ vững phong độ và một lần nữa làm vang danh Boxing Việt Nam với chiếc đai Bạc WBC châu Á.

Cũng trong buổi cân ký, Trịnh Thế Long và Võ Hồng Đạt lần đầu chạm mặt các đối thủ sắp tới của mình. Trận đấu tâm điểm là màn tranh đai Bạc WBC châu Á lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam của võ sĩ “bất bại” Trịnh Thế Long (4 thắng, 0 thua, 0 hoà với 4 trận toàn thắng knock-out) và võ sĩ hàng đầu Thái Lan Chayanon Phothijun (7 thắng, 3 thua, 0 hoà với 5 chiến thắng bằng knock-out). Ở trận so găng tranh đai WBA châu Á, Võ Hồng Đạt (5 thắng, 0 thua, 0 hoà với 4 knock-out) - một trong những võ sĩ trẻ đang làm mưa làm gió trên đấu trường nhà nghề trong và ngoài nước, sẽ tranh chiếc đai vô địch châu Á hạng cân Lightweight (hạng nhẹ) cùng với đối thủ dày dặn kinh nghiệm Ernie Sanchez (21 thắng, 18 thua, 2 hoà với 12 knock-out) đến từ Philippines - một trong những quốc gia có nền Boxing hàng đầu thế giới.

btc-1692493257.jpeg
Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm trong buổi họp báo ra mắt giải đấu

Trận đấu tranh đai WBA châu Á còn lại, thần đồng Boxing 18 tuổi người Philippines hiện đang sinh sống tại TP.HCM - Arvin Jhon Paciones sẽ tranh đấu với người đồng hương của mình là Jonathan Refugio ở hạng Light Fly (hạng Siêu ruồi), võ sĩ người Nga - Avzalbek Kuranbaev (7-1-1,5 KOs) sẽ đối đầu với Adam Diu Abdulhamid đến từ Philippines để giành đai vô địch WBA Nam Á hạng cân Middleweight (hạng trung). Đáng chú ý không kém là màn đại chiến của các võ sĩ khác đại diện cho Việt Nam tranh tài như Triệu Kim Long, cặp sinh đôi Gia Thành Đoàn & Gia Đại Đoàn, Tô Phi Vinh, Lư Hữu Thiện hứa hẹn sẽ mang lại những trận so găng kịch tính và không kém phần thăng hoa.

Với mục tiêu xây dựng LEAD ngang tầm với các giải đấu quốc tế để trở thành bệ phóng vững chãi cho các võ sĩ nước nhà sẵn sàng vươn tầm thế giới.

Trang Trang