Chelsea trụ hạng thành công

Chiến thắng 3-1 trước Bournemouth giúp Chelsea chính thức trụ hạng thành công khi Premier League mùa giải 2022-2023 còn 3 vòng đấu nữa sẽ chính thức khép lại.

Làm khách trước Bournemouth, Chelsea quyết tâm chấm dứt chuỗi 6 trận toàn thua trên mọi đấu trường dưới trướng Lampard. The Blues ra sân với bộ ba tấn công Noni Madueke, Kai Havertz và Mykhailo Mudryk, trong khi tuyến giữa là sự góp mặt của N'Golo Kante, Enzo Fernandez và Conor Gallagher.

Tính tới trước vòng 35 Premier League 2022-2023, thật khó tin khi Chelsea chưa thể cầm chắc tấm vé trụ hạng. Mùa này, đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự bất ổn với hàng loạt chuỗi kết quả tồi tệ. Chính vì thế, The Blues cần 1 chiến thắng trước Bournemouth để vực dậy tinh thần đồng thời loại bỏ suy nghĩ có nguy cơ rớt hạng.

Dù phải làm khách trên sân Vitality, Chelsea có khởi đầu tốt hơn. Phút thứ 9, N'Golo Kante di chuyển sang cánh phải và tung ra quả tạt bóng chuẩn xác vào vùng cấm. Conor Gallagher thực hiện pha băng cắt đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số.

helsea-1683420411.jpeg
Chelsea thắng trận đầu dưới thời Lampard

Dù vậy, niềm vui của Chelsea kéo dài chẳng được bao lâu. Phút 21, hậu vệ Matias Vina có bóng trong vòng cấm. Anh sau đó sửa lòng kỹ thuật bằng chân phải vào góc cao khiến thủ thành Kepa dù bay người hết cỡ cũng không thể cứu thua.

Bàn gỡ hòa của Bournemouth khiến hiệp 1 trận đấu trở nên nóng hơn. Các pha tranh chấp diễn ra quyết liệt ở khu vực giữa sân. "The Blues" nỗ lực tấn công nhưng vấp phải hàng thủ chơi chắc chắn và có tổ chức.

Ở quãng thời gian kế tiếp, Chelsea lại trình diễn bộ mặt bạc nhược với những đợt lên bóng thiếu sắc nét. Tình cảnh này kéo dài sang phần lớn thời gian hiệp 2, và khi ai nấy đều nghĩ đến một trận hòa, thì Chelsea bất ngờ có bàn vượt lên.

Phút 82, từ quả đá phạt của Hakim Ziyech, trung vệ Benoit Badiashile băng xuống dứt điểm quyết đoán ở cự ly gần tung lưới Bournemouth. Chỉ 4 phút sau, Felix ra đòn dập tắt hi vọng có điểm của đội chủ nhà với bàn ấn định chiến thắng 3-1.

Đây mới là trận thắng đầu tiên của Chelsea dưới thời Lampard. Kể từ trận thắng Leicester City 3-1 hôm 11/3, Chelsea cũng trải qua chuỗi 9 trận liên tiếp toàn hòa và thua.

Chiến thắng này giúp Chelsea chính thức trụ hạng. Họ đã hơn đội xếp thứ 17 Leeds Utd 12 điểm mà đối thủ này đã thi đấu 35 trận và chỉ còn 3 trận đấu cho tới cuối mùa. Có lẽ đây là cảm giác khá lạ lẫm với các fan Chelsea. Trong suốt 20 năm qua, The Blues luôn là ứng viên vô địch trong mọi giải đấu mình tham dự. Nhưng trong mùa giải đổi chủ và đánh dấu sự chuyển giao, Chelsea không còn là chính mình. 4 trận đấu còn lại tại Premier League với The Blues giờ chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục khi đội giờ hoàn toàn hết mục tiêu.

Kết quả và lịch thi đấu vòng 35 Premier League

Ngày 6/5

21h00: Bournemouth 1-3 Chelsea

21h00: Manchester City 2-1 Leeds United

21h00: Tottenham Hotspur 1-0 Crystal Palace

21h00: Wolverhampton Wanderers 1-0 Aston Villa

23h30: Liverpool 1-0 Brentford

Ngày 7/5

22h30: Newcastle United - Arsenal

Ngày 8/5

01h00: West Ham United - Manchester United\

21h00: Fulham - Leicester City

23h30: Brighton & Hove Albion - Everton

Ngày 9/5

02h00: Nottingham Forest - Southampton

Bảo Ngọc