Chelsea thanh lọc lực lượng

Ngay sau khi bổ nhiệm huấn luyện viên Enzo Maresca, Chelsea đã ngay lập tức bắt tay vào kế hoạch thanh lọc lực lượng để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Dưới triều đại của ông chủ mới Todd Boehly, Chelsea đã chi hơn 1 tỉ bảng mua cầu thủ mới nhưng chưa thu được thành công trên sân cỏ như kì vọng. Để cân bằng tài chính và tránh vi phạm FFP, The Blues sẽ thanh lọc lực lượng ở mùa hè này.

Theo đó, ngay sau khi bổ nhiệm huấn luyện viên Enzo Maresca ngồi vào ghế nóng thay ông Pochettino, Chelsea lập tức bắt tay vào kế hoạch chuyển nhượng. Trong ngày 5/6, đội bóng Tây London thông báo chia tay 3 cầu thủ, gồm: Thiago Silva, Josh Brooking và Noah Hay. Trong đó, Silva đã xác nhận rời Stamford Bridge để trở lại Fluminense trước khi cựu huấn luyện viên Pochettino bị sa thải.

thanh-loc-1717639439.jpg
Chelsea đã bắt tay vào thanh lọc lực lượng nhằm cân bằng tài chính

Ngoài 3 cái tên kể trên, huấn luyện viên Maresca có thể sẽ chia tay thêm 2 cầu thủ khác là Trevoh Chalobah và Conor Gallagher. Đây là những cầu thủ thuộc dạng ‘cây nhà lá vườn’ nên nếu bán, The Blues sẽ thu về lợi nhuận thuần là 100% trên sổ sách.

Trong đó, hậu vệ đa năng Chalobah hiện đang được liên hệ với Man United. Về phần mình, Gallagher nằm trong tầm ngắm của Aston Villa khi đội bóng của Unai Emery cần tăng cường chất lượng để tham dự Champions League mùa tới.

Ở chiều ngược lại, Chelsea sắp ký hợp đồng miễn phí với Tosin Adarabioyo từ Fulham. Về cơ bản, thương vụ này đã đạt mọi thỏa thuận nên chỉ còn là vấn đề thời gian.

Trên hàng công, huấn luyện viên Maresca muốn tăng cường 1 trung phong nhưng chưa có mục tiêu nào thực sự khả thi. Chelsea đã dừng quan tâm tới Victor Osimhen vì tiền đạo của Napoli có giá quá cao. Trong khi đó, Benjamin Sesko của Leipzig có vẻ nghiêng về Arsenal.

Ở trong khung gỗ, tân huấn luyện viên Chelsea - Enzo Maresca - sẽ trao cơ hội cho Robert Sanchez ở mùa tới thay vì tìm kiếm thủ môn mới. Trong cuộc đàm phán với Ban lãnh đạo Chelsea, khi đề cập đến vấn đề chuyển nhượng, huấn luyện viên Maresca đã nói rằng, vị trí thủ môn không cần tăng cường. Theo nhà cầm quân người Italia, nếu Sanchez không thể lấy lại phong độ, Petrovic cũng là lựa chọn đáng tin cậy.

Theo kế hoạch, Chelsea sẽ có loạt trận giao hữu vào tháng 7, bắt đầu là trận gặp đội League Two, Wimbledon trên sân The Dons’ Plough Lane. Sau đó, họ sẽ có 5 trận giao hữu tại Mỹ từ ngày 24/7, gặp Wrexham, Celtic, Club America, Manchester City và Real Madrid.

Kim Ngân (Tổng hợp)