Chelsea tăng giá mua Anthony Gordon

Sau 2 lần bị từ chối, Chelsea mới đây đã đưa ra lời đề nghị trị giá lên tới 60 triệu bảng để thuyết phục Everton đồng ý bán tiền vệ Anthony Gordon.

Anthony Gordon là mục tiêu theo đuổi của nhiều câu lạc bộ ở Premier League trong kì chuyển nhượng này. Hồi đầu phiên chợ, Tottenham và Newcastle từng hỏi mua tiền vệ người Anh nhưng Everton từ chối bán. Sau khi Tottenham và Newcastle bỏ cuộc, Chelsea trở thành đội bóng mới nhất tham gia chiêu mộ Anthony Gordon.

Chelsea đã theo đuổi Anthony Gordon trong thời gian qua. Đã có 2 lời đề nghị lần lượt trị giá 40 triệu bảng và 45 triệu bảng được The Blues đưa ra nhưng đều bị từ chối. Tuy vậy, Chelsea không bỏ cuộc. Mới đây, đội chủ sân Stamford Bridge đưa ra lời đề nghị thứ ba trị giá 60 triệu Bảng cho Everton. Trong đó, 50 triệu bảng trả trước và 10 triệu bảng còn lại nằm trong phụ phí tùy vào thành tích của cầu thủ người Anh.

gordon-1661302032.jpeg
Anthony Gordon muốn chuyển tới Chelsea

Bản thân Anthony Gordon trước đó đã đạt được thỏa thuận với Chelsea. Anh đã có buổi nói chuyện với huấn luyện viên Frank Lampard để bày tỏ nguyện vọng muốn ra đi và chinh phục những thử thách mới. Trên Instagram, Anthony Gordon đã xoá bỏ các thông tin liên quan đến Everton. Đây là 1 trong những động thái cho thấy tuyển thủ U21 sẵn sàng đến Chelsea.

Chelsea gặp khó khăn trong thương vụ này vì Everton nhất quyết không bán. Bởi lẽ, họ coi Anthony Gordon là hiện tại và tương lai của đội bóng. Chưa kể, huấn luyện viên Lampard không muốn mất thêm 1 trụ cột nữa sau khi bán Richarlison, nhất là khi Everton khởi đầu khá tệ ở Premier League với 3 trận không thắng (thua 2, hoà 1). Đội chủ sân Goodison Park chỉ chấp nhận nhả người trong trường hợp tìm được sự thay thế.

Ngoài Anthony Gordon, Chelsea còn kiên trì theo đuổi 2 mục tiêu khác gồm Aubameyang (Barca) và Wesley Fofana. The Blues hy vọng có thể hoàn tất 3 bản hợp đồng này trước khi phiên chợ mùa hè đóng cửa.
Bảo Ngọc