Chelsea đạt thỏa thuận bán Romelu Lukaku

Sau thời gian đàm phán, câu lạc bộ Napoli đã thuyết phục thành công Chelsea bán đứt tiền đạo Romelu Lukaku trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Cụ thể, nguồn tin của tờ The Athletic cho biết, Napoli thuyết phục thành công Chelsea nhả Lukaku khi đưa ra lời đề nghị trị giá 30 triệu euro kèm 15 triệu euro phụ phí. Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano dùng cụm từ "Here we go" để khẳng định thương vụ hoàn tất. Nhà báo người Italy cho hay tiền đạo này đặt bút ký vào bản hợp đồng 3 năm với Napoli.

Trước đó, tờ Sky Italy tiết lộ, huấn luyện viên Antonio Conte rất muốn có Lukaku. Câu lạc bộ Serie A ban đầu hy vọng sẽ ký hợp đồng cho mượn tiền đạo cao lớn này. Nhưng ban lãnh đạo The Blues khẳng định họ không quan tâm đến việc cho mượn và yêu cầu mức phí 38 triệu bảng. Ngược lại, chân sút người Bỉ khẳng định mối quan hệ với huấn luyện viên sẽ là yếu tố chính đằng sau động thái tiếp theo. Khi được hỏi ai là huấn luyện viên giỏi nhất, Lukaku trả lời: “Antonio Conte”.

romelu-lukaku-1724467963.jpg
Chelsea đạt thỏa thuận bán đứt Romelu Lukaku cho Napoli

Mùa hè 2024 này, Lukaku trở lại tập luyện cùng Chelsea sau khi hết hợp đồng cho mượn ở AS Roma. Thế nhưng anh không được sát cánh cùng các cầu thủ đội một. Lukaku cũng bị gạch tên khỏi đội hình The Blues tham dự chuyến du đấu tại Mỹ trước mùa giải mới. Đội chủ sân Stamford Bridge từng chi 113 triệu euro để đưa Lukaku trở lại sau khi anh vô địch Serie A, ghi 30 bàn cho Inter trong mùa 2020-2021.

Việc Lukaku gia nhập Napoli có nghĩa là tiền đạo Victor Osimhen có thể tiến gần hơn đến việc rời khỏi câu lạc bộ Ý. Chelsea đã theo dõi cầu thủ người Nigeria suốt mùa hè, mặc dù phải đối mặt với sự cạnh tranh từ Paris Saint-Germain và Saudi Arabia.

Mức lương của Osimhen, gần 300.000 bảng/tuần, có thể là một vấn đề. Các ông chủ người Mỹ của Chelsea đã nỗ lực hết sức để giảm tổng quỹ lương tại Stamford Bridge - và mức lương của Osimhen sẽ không phù hợp với cơ cấu mới.

The Blues muốn chuyển nhượng Ben Chilwell, người kiếm được tới 200.000 bảng mỗi tuần và người đồng hưởng lương cao nhất là Raheem Sterling, người kiếm được 325.000 bảng mỗi tuần.

Kim Ngân (Tổng hợp)