Chặng 5 cuộc Đua xe đạp Truyền hình TP.HCM - Cúp Tôn Đông Á: Roman Maikin thoát hiểm sự cố tai nạn giành “cú đúp”

May mắn không nằm trong nhóm các tay đua bị tai nạn ở pha nước rút cuối cùng, tay đua Roman Maikin (Tập đoàn Lộc Trời) đã xuất sắc cán đích đầu tiên về nhất chặng 5 cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM – Tôn Đông Á, qua đó vươn lên chiếm cả Áo xanh lẫn Áo vàng.

Trong chặng 5 từ Hải Phòng đi Hà Nội có cự ly 100km, không còn tình cảnh TP.HCM Vinama chơi chiến thuật kiểm soát tốc độ bảo vệ Áo vàng cho Igor Frolov mà thay vào đó là thế trận mở. Bên cạnh các đội đua được đánh giá thấp hơn như Kenda Đồng Nai, Nhựa Bình Minh Bình Dương, 620 Châu Thới Vĩnh Long cố gắng thoát đi nhằm tìm kiếm giải thưởng dọc đường thì ngày hôm nay, có thêm sự tham chiến của các tay đua đội mạnh.

Ngay cả chiếc Áo vàng Igor Frolov cũng tiến lên phía trước cùng với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Loic (Dược Domesco Đồng Tháp), Roman Maikin (Tập đoàn Lộc Trời)… khiến tốc độ đường đua đẩy lên rất cao. Tốc độ trung bình chặng 5 là 45,936 km/giờ - một thông số tốt đối với các cuộc đua trong nước.

tenga-1649642731.jpeg
Sự cố té ngã gần đích đến

Tuy nhiên, các cuộc tấn công của các tay đua mạnh chủ yếu mang tính thăm dò, xem giò cẳng đối phương thế nào, chứ trong thâm tâm họ biết rất khó để thoát đi. Bởi trong thời điểm này, 4 đội mạnh có khả năng tranh chấp gồm TP.HCM Vinama, Dược Domesco Đồng Tháp, Tập đoàn Lộc Trời, GSB Đồng Nai canh chừng nhau rất cẩn thận. Không một tốp nào bứt tốp thành công, đoàn đua buộc phải về chùm đông so kè tốc độ ở đích đến.

Khi cách đích chừng khoảng 200 mét, các tay đua đang làm “nước lớn” tốc độ khoảng 60 km/giờ, một tai nạn đáng tiếc xảy ra. Một nhóm khoảng 20 tay đua máng vào nhau té ngã, trong đó có nhiều khuôn mặt đáng chú ý như: Áo xanh Nguyễn Tấn Hoài, Lê Ngọc Sơn (Tập đoàn Lộc Trời), Áo trắng Nguyễn Văn Bình (TP.HCM New Group), Nguyễn Phạm Quốc Khang (GSB Đồng Nai), Trần Tuấn Kiệt (Dofagan Đồng Tháp), Nguyễn Dương Hồ Vũ (TP.HCM Vinama) và đặc biệt là tay đua đang mặc chiếc Áo vàng Igor Frolov (TP.HCM Vinama).

vedich-1649642732.jpeg
Pha tăng tốc tại đích đến

Theo tìm hiểu của chúng tôi, sự cố đã khiến nhiều tay đua bị xây xát và chấn thương phần mềm nhưng không quá nặng. Chỉ có Nguyễn Tấn Hoài là bị gãy 2 chiếc răng và phải khâu nhiều mũi được xem là nặng nhất. Tuy nhiên, Ban huấn luyện các đội cho biết là các vận động viên trên vẫn tiếp tục thi đấu vào chặng ngày mai.

Dù bị dính 2 tay đua Lê Ngọc Sơn, Nguyễn Tấn Hoài trong nhóm bị tai nạn, nhưng do Tập đoàn Lộc Trời là đội chủ động đưa về làm tốc độ nên một số tay đua chủ lực về nước rút nằm ở tài trên đã nằm ngoài tốp tay đua bị té. Chính vì thế, tay đua Roman Maikin đã xuất sắc rút thắng người đồng đội ở Tập đoàn Lộc Trời Quàng Văn Cường về nhất chặng 5. Tay đua Erdenebat Bilguunjargai của đội Kenda Đồng Nai về hạng ba.

loctroi1-1649642647.jpeg
Hai tay đua Tập đoàn Lộc Trời về đầu bắt tay mừng chiến thắng

Lần thứ 2 bước lên bục vinh quang, Roman Maikin nhận 10 giây thưởng để chính thức soán chiếc Áo vàng từ tay Igor Frolov. Tay đua của Tập đoàn Lộc Trời đang tạo khoảng cách lại 8 giây so với tay đua của TP.HCM Vinama. Không những thế, Roman Maikin nhảy lên chiếm chiếc Áo xanh từ tay người đồng đội Nguyễn Tấn Hoài để có một “cú đúp” sau chặng thi đấu thứ 5. Các danh hiệu còn lại không có gì thay đổi khi Nguyễn Văn Bình mặc chiếc Áo trắng, TP.HCM Vinama đứng đầu giải đồng đội xếp trên Tập đoàn Lộc Trời và TP.HCM New Group.

Sáng mai, cuộc đua Xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM - Tôn Đông Á sẽ thi đấu chặng 6 chạy vòng quanh Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Bảo Ngọc