Chặng 3 giải Xe đạp nữ Biwase Cup 2022: Nguyễn Thị Thật tiếp tục giành chiến thắng

Chặng 3 của giải đua Xe đạp nữ Biwase Cup 2022 đi từ huyện Thống Nhất (Đồng Nai) đến thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) với lộ trình dài 120km đã khép lại với chiến thắng thuộc về tay đua Nguyễn Thị Thật. Đáng chú ý là chiếc áo đỏ của Nguyễn Thị Kim Cương khi người đang giữ áo vàng là Đinh Thị Như Quỳnh đứng đầu ở nội dung đổ đèo.

Trước khi chặng 3 diễn ra, Đinh Thị Như Quỳnh (Biwase Bình Dương) đang là người đứng đầu Bảng tổng sắp và có khoảng cách 4 giây so với người đang xếp thứ nhì là Nguyễn Thị Kim Cương (Tập đoàn Lộc Trời). Nguyễn Thị Thật (Tập đoàn Lộc Trời) cũng vừa đoạt chiếc áo xanh sau khi giành chiến thắng ở chặng đua thứ 2.

Vào buổi sáng ngày 6/3, các tay đua bước vào chặng đua thứ 3 đi từ huyện Thống Nhất (Đồng Nai) đến thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) với lộ trình dài 120km. Đây là chặng đua có nhiều thử thách cho các tay đua khi các cô gái sẽ phải trải qua đoạn đường đổ đèo, đồng thời cũng là chặng đua quan trọng trong Bảng tổng sắp cá nhân và đồng đội.

Nguyễn Thị Thật tiếp tục thắng chặng tại Biwase Cup 2022

Các tay đua của Biwase Bình Dương tiếp tục thực hiện chiến thuật nhằm giữ chiếc áo vàng cho Đinh Thị Như Quỳnh. Trong quãng đường 47km đầu tiên từ huyện Thống Nhất (Đồng Nai) đến Thị trấn Định Quán (Đồng Nai), Trần Thị Phương Dung (TP. Hồ Chí Minh - Vinama) là người giành chiến thắng khi vượt qua Trần Xuân Thảo (TP. Hồ Chí Minh - Newgroup) và Chế Thị Ngọc Lụa (Xổ số kiến thiết Đồng Tháp) để giành được 5 điểm đầu tiên.

Trần Xuân Thảo quyết tâm cao độ để hoàn thành quãng đường đi từ Thị trấn Định Quán (Đồng Nai) đến Thị trấn Định Quán (Đồng Nai) với thành tích tốt nhất, Nguyễn Lưu Cẩm Tú (TP. Hồ Chí Minh - Vinama) và Trần Thị Thùy Trang (Gạo hạt Ngọc Trời) là những người giành được điểm thưởng ở sprint 2. Cũng chính nữ tay đua của Newgroup là người giành thêm điểm thưởng ở đèo Chuối, thế nhưng ở đoạn đèo Bảo Lộc, các tay đua phía sau thu hẹp cách biệt và Xuân Thảo cũng bị kẹt lại phía sau.

Áo chấm đỏ thuộc về người có thành tích đổ đèo tốt thứ nhì Nguyễn Thị Kim Cương

Đinh Thị Như Quỳnh có màn đua tranh quyết liệt với người đồng đội đến từ Nhật Bản Shoko Kashiki và Nguyễn Thị Kim Cương (Tập đoàn Lộc Trời) để trở thành những tay đua giành điểm thưởng ở đèo Bảo Lộc. Nỗ lực của tay đua người Nhật Bản không thành công khi Như Quỳnh cùng Nguyễn Thị Thật và Bùi Thị Quỳnh có màn tăng tốc ở quãng đường cuối của chặng đua.

Thêm một lần nữa, Nguyễn Thị Thật là người cán đích đầu tiên trong một chặng đua tại giải Biwase Cup 2022, những tay đua về sau lần lượt là Bùi Thị Quỳnh và Đinh Thị Như Quỳnh. Chiếc áo vàng vẫn không đổi chủ khi Đinh Thị Như Quỳnh tiếp tục đứng đầu bảng tổng sắp với thành tích 9 giờ 10 phút 9 giây.

Đinh Thị Như Quỳnh tiếp tục giữ chiếc áo vàng sau 3 chặng đua

Chiếc áo xanh vẫn tiếp tục thuộc về Nguyễn Thị Thật, trong khi chiếc áo trắng đã đổi chủ khi Quách Thị Phương Thanh (Con Voi Biwase Bình Dương) giành được từ tay của Chế Thị Ngọc Lụa. Đinh Thị Như Quỳnh giành luôn chiếc áo đỏ dành cho các tay đua đổ đèo xuất sắc, áo chấm đỏ thuộc về người có thành tích đổ đèo tốt thứ nhì là Nguyễn Thị Kim Cương.

Chặng 4 của giải Biwase Cup 2022 diễn ra vào ngày 7/3 xuất phát từ thành phố Bảo Lộc đến thành phố Lâm Đồng với tổng cự ly 110km và chinh phục đèo Prenn.

Vĩnh Toàn