Chặng 3 cuộc đua Xe đạp Truyền hình TP.HCM - Cúp Tôn Đông Á 2022: Chuyên gia nước rút Roman Maikin thể hiện sức mạnh

Được đánh giá có kỹ năng rút tốt nhất trong 7 ngoại binh có mặt ở giải, tay đua người Nga - Roman Maikin (Tập đoàn Lộc Trời) - đã chứng tỏ sức mạnh, vượt qua các chân rút tốt trong nước giành chiến thắng chặng 3 cuộc đua Xe đạp Truyền hình TP.HCM - Cúp Tôn Đông Á 2022 diễn ra sáng nay.

Chặng 3 xuất phát tại Hạ Long đi một vòng quanh tỉnh Quảng Ninh rồi xuống Hải Phòng với lộ trình 123km. Ngay sau khi xuất phát, đường đua thật hấp dẫn khi liên tục các đợt tấn công diễn ra. Trong đó phải kể đến sự năng nổ của ê kíp Kenda Đồng Nai, Quân đội, Nhựa Bình Minh Bình Dương, đặc biệt là tay đua người Mông Cổ Erdenebat Bilguunjargai (Kenda Đồng Nai). Anh nhiều lần xông pha ở phía trước, góp mặt rất nhiều trong các cuộc tấn công.

Trong tình cảnh bảo vệ Áo vàng cho Igor Frolov, tập thể đội TP.HCM Vinama đã dàn quân kiểm soát tốc độ nhằm phá giải các hướng tấn công. Dù có nhiều đợt tách tốp, nhưng chủ yếu các đội “chiếu dưới” ra đi tìm giải thưởng dọc đường.

tphcm-1649648972.jpeg
Đội TP.HCM làm máy kéo bảo vệ Áo vàng

Khi còn khoảng 10km về đến đích, đội Tập đoàn Lộc Trời đã chủ động tiến lên phía trên làm tốc độ nhằm đưa đưa đoàn đông về so tài tốc độ tìm người chiến thắng. Bởi đội đua miền Tây đang sở hữu ngoại binh Roman Maikin được giới chuyên môn tìm hiểu có kỹ năng rút tốt. Bên cạnh đó, họ còn có tay đua Nguyễn Tấn Hoài mới giành 2 chiếc Áo xanh liên tiếp vừa qua mới từ Đồng Tháp về đầu quân nên sức mạnh còn tăng lên gấp bội.

Trong khi đó, đội TP.HCM vốn thường có những tay đua nước rút tốt nhất Việt Nam trước đây đã không còn ưu thế khi chỉ còn tay đua chủ lực Lê Nguyệt Minh. Hai tay đua nước rút trẻ Nguyễn Văn Bình, Nguyễn Dương Hồ Vũ thì dù sao kinh nghiệm và khả năng vẫn còn thua các đàn anh cũng như hảo thủ Roman Maikin. Tương tự như TP.HCM, Đồng Tháp mất đi Nguyễn Tấn Hoài về chính đối thủ An Giang và chỉ còn Trần Tuấn Kiệt. Xét về cục diện chung, Tập đoàn Lộc Trời sẽ có ưu thế lớn nhất trong các cuộc so tài tốc độ so với TP.HCM Vinama và Dược Domesco Đồng Tháp trong các chặng đua sắp tới.

halong-1649648972.jpeg
Đoàn đua đi ngang qua Hạ Long

Không nằm ngoài dự đoán, tay đua Roman Maikin (Tập đoàn Lộc Trời) đã trình làng khả năng tăng tốc của mình bằng pha nước rút đẹp mắt vượt qua Trần Tuấn Kiệt (Dopagan Đồng Tháp), Lê Nguyệt Minh (TP.HCM New Group) về nhất chặng. Chiến thắng này đã giúp ngoại binh người Nga chính thức mặc chiếc Áo xanh đầu tiên của cuộc đua Cúp Truyền hình năm nay.

Do về trong tốp đông ở tốp đầu, tay đua Igor Frolov (TP.HCM Vinama) tiếp tục mặc chiếc Áo vàng sau 3 chặng. Thế nhưng, trước màn kiểm tra về trình độ nước rút của Roman Maikin vào sáng nay, chắc chắn BHL đội TP.HCM sẽ có cái nhìn chính xác hơn về khả năng của tay đua người Nga nhằm có những phương án đối phó. Bởi nếu chạy đưa đoàn đông tranh tài tốc độ như ngày hôm nay, Roman Maikin nhận có 10 giây thưởng đang uy hiếp chiếc Áo vàng của Igor Frolov.

Hiện tại, trong bảng tổng sắp, Roman Maikin vươn lên thứ 4 và chỉ kém 2 giây 08% so với Roman Maikin. Dự kiến trong những ngày sắp tới, ê kíp An Giang rất có thể sẽ tận dụng miếng đánh này để giúp Roman Maikin kiếm giây thưởng vượt qua Igor Frolov. Dẫu biết rằng trong cuộc chiến đường dài, tay đua Igor Frolov được đánh giá cao hơn Roman Maikin nhờ khả năng đi đèo. Tuy nhiên, ông Đỗ Thành Đạt vốn là một huấn luyện viên rất kỹ tính nên sẽ không muốn có sự uy hiếp nào dù là nhỏ nhất. Chắc chắn, Ban huấn luyện đội TP.HCM sẽ có một kế sách đặc biệt đối với ngoại binh người Nga của Tập đoàn Lộc Trời. Vì dù sao, Roman Maikin không được đánh giá cao về khả năng đi đèo, nhưng anh đã từng tham dự nhiều giải Tour lớn trên thế giới thì trình độ chạy đèo, dốc không phải là quá tệ.

ikin-1649648913.jpeg
Tay đua Roman Maikin mừng chiến thắng tại đích đến

Các danh hiệu khác không có gì thay đổi sau 3 chặng. Tay đua Nguyễn Văn Bình (TP.HCM New Group) vẫn mặc chiếc Áo trắng. Đội TP.HCM Vinama đứng đầu giải đồng đội xếp trên Tập đoàn Lộc Trời và TP.HCM New Group.

Sáng mai, cuộc đua xe đạp Truyền hình TP.HCM - Cúp Tôn Đông Á sẽ thi đấu chặng 4 chạy vòng quanh đảo Cát Bà, huyện Cát Hải (Hải Phòng) với lộ trình 52,2km.

Bảo Ngọc