Chấn thương nghiêm trọng, Benzema mất World Cup

Karim Benzema chính thức nói lời chia tay World Cup 2022 vì gặp phải chấn thương đùi trong tập luyện.

Ngay trước giờ khai mạc World Cup 2022, đội đương kim vô địch tuyển Pháp phải nói lời chia tay tiền đạo kỳ cựu Karim Benzema vì chấn thương bắp đùi, huấn luyện viên Deschamps sẽ gọi Martial thay thế.

"Gặp chấn thương đùi trái, tiền đạo của Real Madrid buộc phải từ bỏ World Cup. Karim Benzema phải dừng buổi tập sau khi cảm thấy hơi khó chịu ở cơ tứ đầu đùi trái", trang chủ Liên đoàn Bóng đá Pháp thông báo rạng sáng 20/11 (giờ Hà Nội).

benzema-1668901752.jpeg
Đội tuyển Pháp nhận hung tin về Benzema

Theo Marca, chấn thương của đương kim "Quả bóng Vàng" xảy ra chỉ 1 ngày trước khi World Cup chính thức khởi tranh ở Qatar. Benzema đã trải qua một số cuộc kiểm tra tại phòng khám Aspetar, xác định chấn thương cơ đùi và buộc tiền đạo này phải rời đợt tập trung của tuyển Pháp. Điều này gây ảnh hưởng lớn tới sức mạnh của nhà đương kim vô địch Pháp. Benzema đang đạt phong độ cao nhưng dường như không có duyên với đội tuyển quốc gia.

“Tôi rất buồn vì Benzema xem World Cup lần này là một mục tiêu chính”, Deschamps nói. “Dù đội tuyển Pháp nhận phải đòn đau này, tôi vẫn hoàn toàn tin tưởng vào tập thể của mình. Chúng tôi sẽ làm tất cả mọi thứ để đối phó với thách thức lớn đang chờ phía trước”.

Những ngày qua, Benzema đã không tập luyện cùng toàn đội mà chỉ có thể thực hiện một số bài tập riêng với các động tác nhẹ. "Ngôi sao" của Real không có được thể trạng tốt nhất kể từ khi gặp chấn thương.

Đây là kỳ World Cup thứ 3 liên tiếp Karim Benzema lỡ hẹn, ngay sau khi anh vừa đoạt Quả bóng vàng. Vị trí của chân sút này ở trận ra quân tuyển Pháp gặp tuyển Úc lúc 2 giờ rạng sáng 23/11 tới ở bảng D sẽ do tiền đạo Olivier Giroud đảm nhận.

Ở giải đấu tại Qatar, Pháp đã mất khá nhiều trụ cột quan trọng. Paul Pogba, N’Golo Kante và Christopher Nkunku đều vắng mặt vì chấn thương. Và việc Benzema rút khỏi đội tuyển sớm lại càng khiến cho huấn luyện viên Deschamps thêm đau đầu. Tiền đạo của Real Madrid đã ghi 37 bàn trong 97 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia.

Pháp được phép triệu tập một cầu thủ khác để thay thế Benzema trước khi giải đấu khởi tranh. Thầy trò huấn luyện viên Deschamps sẽ ra quân với trận gặp Australia vào ngày 23/11 tới. Bảng đấu của Pháp cũng rất nhẹ nhàng với 2 đối thủ còn lại là Đan Mạch và Tunisia. Cơ hội để tiến tới vòng knock-out của Les Bleus là rất rõ ràng bất chấp những mất mát đáng kể trong đội hình.

Bảo Ngọc