Chấm dứt chuỗi trận thua, Medvedev tiếp tục giữ vị trí số 1 ATP

Tay vợt người Nga - Daniil Medvedev - đã chấm dứt chuỗi trận thua ở các trận đấu cuối cùng giải đấu bằng chiến thắng ở chung kết giải Quần vợt Los Cabos và tiếp tục duy trì được vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng ATP.

medvedev-los-cabos-2022-trophy-shot-1659882766.jpg

Giải Quần vợt ATP 250 Los Cabos diễn ra tại Khu liên hợp thể thao Cabo, San Jose del Cabo của Mexico đã chứng kiến sự trở lại của tay vợt người Nga - Daniil Medvedev - sau khi anh giành chiến thắng trong trận chung kết diễn ra vào chiều Chủ nhật (ngày 7/8 theo giờ Việt Nam) trước đối thủ người Anh - Cameron Norrie. Tay vợt số 1 thế giới Medvedev đã kết thúc chuỗi trận thua của mình sau khi hạ Norrie 7-5, 6-0, tạo đà thuận lợi cho bước chuẩn bị hướng tới giải Mỹ mở rộng.

Lệnh cấm đối với các tay vợt Nga tại Wimbledon đã buộc Medvedev phải bỏ lỡ giải đấu này và anh đã đến Mexico chuẩn bị cho giải ATP 250. Hầu hết thành công của Medvedev trong những năm qua đều đến từ những khó khăn và anh đã không thua một séc nào trong tuần này để giành danh hiệu đầu tiên của mùa giải. “Mỗi trận đấu đều rất hay, nhưng trận chung kết luôn đặc biệt. Trong trận chung kết, bạn đóng vai tay vợt xuất sắc nhất tuần, vì vậy đó luôn là một trận đấu ở đẳng cấp cao và tôi thực sự vui vì mình đã thể hiện được phong độ tốt", Medvedev nói.

Tay vợt người Nga bước vào cuộc cạnh tranh với nhà vô địch năm ngoái - Norrie, xếp thứ 12 thế giới - sau khi đã để thua 5 trận chung kết liên tiếp mà anh góp mặt kể từ Paris Masters năm ngoái vào tháng 11. Tay vợt 26 tuổi đã bị đánh bại trong trận tranh ngôi vô địch ATP Finals 2021, sau đó, anh thất bại trong trận chung kết Australia Open vào đầu năm 2022 trước khi thua các trận tranh chức vô địch trên sân cỏ ở Hà Lan và Đức.

“Trận đấu với Cam (Cameron Norrie) luôn không dễ dàng. Cam là một tay vợt tuyệt vời, vì vậy việc so tài với anh ấy luôn là trận đấu rất căng thẳng. Tôi đã bị thương, nhưng chính chấn thương này lại giúp tôi có thêm thời gian suy nghĩ và giữ vứng tinh thần của mình hơn một chút. Và như vậy là đủ cho ngày hôm nay…", Medvedev chia sẻ sau trận đấu.

Phương Quyên